วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

อบต.น้ำโมง ตั้ง "ตู้ปันสุข" ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน จากสถานการณ์โควิด-19


วันที่ 22 พ.ค.63 ที่ บริเวณทางเข้าองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิด "ตู้ปันสุข" ของ อบต.น้ำโมง โดย ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.น้ำโมง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ส.อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนพ่อค้า ประชาชนผู้ใจบุญ ในพื้นที่ ได้ร่วมทำการติดตั้ง “ตู้ปันสุข” ขึ้น โดยนำสิ่งของที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ใส่ใน"ตู้ปันสุข" ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ขนมขบเคี้ยว น้ำปลา ซอสปรุงรส น้ำมันพืช น้ำดื่ม รวมทั้งผงซักฟอก แปลงสีฟัน เป็นต้น เพื่อร่วมแบ่งปันอาหารให้ผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ตลอดจนผู้ยากไร้ ผู้พิการ นำไปรับประทานที่บ้าน ซึ่งบรรยากาศที่บริเวณหน้าตู้ปันสุข ของ อบต.น้ำโมง มีประชาชนจำนวนมากเข้าแถวเว้นระยะห่าง เพื่อรอคิวหยิบสิ่งของที่ตนเองต้องการ โดยมีเจ้าที่ อบต. คอยอำนวยความสะดวก จัดระเบียนเว้นระยะ อย่างเข้มงวด ประชาชนต่างมีสีหน้าอิ่มเอมพึงพอใจ ที่ได้สิ่งของที่จำเป็นกลับไปทานที่บ้าน นอกจากนี้ อบต.น้ำโมง ยังได้นำสิ่งของในตู้ปันสุข ไปมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน จำนวน 13 คน เพื่อแบ่งปันความสุข ช่วยเหลือให้ถึงมือผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่




ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.น้ำโมง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางรัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมทั้งรณรงค์ให้ประชาชน อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ประชาชนบางส่วนได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ และความเป็นอยู่ เพราะฉะนั้นทางท้องที่ ท้องถิ่นต่างๆ รวมทั้ง อบต.น้ำโมง จึงให้จัดทำและติดตั้ง "ตู้ปันสุข" ขึ้น เพื่อแบ่งปันความสุขบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ โดยทำการติดตั้งตู้ปันสุขไว้ที่หน้าทางเข้าอาคารที่ทำการ อบต.น้ำโมง และจะเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. ทุกวันราชการ โดยผู้มีใจบุญสามารถนำสิ่งของต่างๆ  มาแบ่งปันใส่ในตู้ เพื่อส่งต่อให้คนที่ยังขาดแคลน เป็นการแสดงน้ำใจให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันได้ที่ตู้ปันสุข อบต.น้ำโมง.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...