วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 6 ร่วมกับเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน มอบสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภค และเงินช่วยเหลือสมาชิกกองทุนหมู่บ้านซึ่งดูแลน้องชายที่ป่วยทางระบบประสาท เพื่อเป็นธารน้ำใจสู้ภัยโควิด- 19

         
วันที่ 18 พ.ค. 63  ดร.สุชาติ พิเมย ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 6  มอบหมายให้ นายประกาศิต  ตั้งสกุล  พนักงานพัฒนากองทุนหมู่บ้านชำนาญการ สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 6  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกับเครือข่ายกองทุนหมู่บ้าน นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภค และเงินจำนวนหนึ่งมอบให้แก่ นายแววตา  ไชยชิน อายุ 50 ปี หมู่บ้านเนินหงส์ทอง หมู่ 10 ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย  ซึ่งป่วยเป็นโรคระบบประสาท มากว่า 20 ปี  โดยมี นางสุดถนอม  ชมภูนาวัฒน์ และญาติๆ ร่วมรับมอบ ซึ่งนายแววตา ผู้ป่วยอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ไม่สามารถหาเลี้ยงชีพตนเองได้ ต้องอาศัยญาติพี่น้องที่ดูแลในการนำเอาอาหารไปส่งให้กินแต่ล่ะมื้อ เกิดความเดือดร้อนเนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19 กำลังแพร่ระบาด ทำให้ญาติที่ดูแลหาเงินไม่ได้  และบ้านทีอาศัยสภาพพุพัง ญาติๆได้นำไม้อัดไปปูพื้นเพื่อให้อาศัยได้ หลังคารั่วฤดูฝนน้ำฝนจะรั่วลงใส่ที่นอนจนไม่สามารถนอนได้  ญาติๆ จึงนำผ้าไบขึ้นไปคลุมหลังคาเอาไว้เพื่อป้องกันฝนรั่วก็ได้เพียงชั่วคราว  ซึ่งในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ยิ่งใช้ชีวิตอย่างลำบาก ทั้งขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภค  ซึ่งการร่วมใจของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 6  ครั้งนี้ เป็นการแบ่งปันน้ำใจจากพี่น้องกองทุนหมู่บ้านตามโครงการ "กองทุนหมู่บ้าน เราไม่ทิ้งกัน เพราะหัวใจคือการแบ่งปัน"
         




นายประกาศิต ตั้งสกุล กล่าวว่า ดร.สุชาติ  พิเมย  ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 6  ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนของสมาชิกกองทุน  จึงได้มอบหมายให้ ตนและทีมงาน นำสิ่งของพร้อมน้ำดื่มใช้ในการดำรงชีพ และเงินส่วนหนึ่งมามอบให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ที่ประสบความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19  เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการต้องดูแลน้องชายที่ป่วย  ขอบคุณ ประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้าน และชุมชนเมืองแห่งชาติ  ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ นายรักพงษ์  เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ที่มีไมตรีจิตต่อกันในยามลำบาก  ทำให้ญาติๆของผู้ป่วยซาบซึ้งในความเอื้ออาทรต่อสมาชิกกองทุน  ตามโครงการ "กองทุนหมู่บ้าน เราไม่ทิ้งกัน เพราะหัวใจคือการแบ่งปัน"












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...