วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ส.ส.เพื่อไทยและท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบพายุถล่มอำเภอท่าบ่อ บ้านเรือน 242 ครอบครัวหลังคาปลิว ยุ้งฉางข้าวเสียหาย


วันที่ 8 พ.ค. 63 นายเอกธนัช อินทร์รอด ส.ส.หนองคายเขต 3 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ  รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 6 ตำบล ประกอบด้วย ตำบลท่าบ่อ, ตำบลกองนาง, ตำบลน้ำโมง, ตำบลโคกคอน, ตำบลนาข่า และตำบลโพนสา รวม 242 หลังคาเรือน ในจำนวนนี้มีเสียหนักจำนวน 6 หลังคาเรือน และยุ้งฉางข้าวหลังคาเปิด ของนางระเบียบ มากมูล อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 บ้านโคกสว่าง หมู่ 2 ตำบลนาข่า ทำให้ข้าวเปลือกเปียกฝนได้รับความเสียหายจำนวนมาก โดย ส.ส.เอกธนัช อินทร์รอด ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบหนัก พร้อมให้กำลังใจครอบครัวที่ประสบเหตุภัยพิบัติในครั้งนี้






สำหรับการช่วยเหลือนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อเร่งช่วยเหลือโดยด่วน ตามระเบียบการช่วยเหลือประชาชนในกรณีฉุกเฉิน โดยเฉพาะบ้านเรือนที่หลังคาเปิดทางหน่วยงานในพื้นที่ได้จัดเจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซม เพราะอาจจะมีฝนตกลงมาซ้ำอีก


















1 ความคิดเห็น:

  1. ใบอ่อนเลยท่านส.ส.เพื่อนเราสมแล้วลูกท่าบ่อเยี่ยมมากครับสู้ๆๆ

    ตอบลบ

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...