วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

นายอำเภอท่าบ่อและกิ่งกาชาด ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่ 3 ตำบล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน


วันที่ 9 พ.ค. 63 นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่ และสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนในพื้นที่ตำบลน้ำโมง ตำบลโคกคอน และตำบลนาข่า พร้อมมอบถุงยังชีพของกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากกรณีพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ในเบื้องต้น โดยจะเร่งให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านตามระเบียบของทางราชการต่อไป





สำหรับอำเภอท่าบ่อ พื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติ (วาตภัย) เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 รวมทั้งสิ้น 5 ตำบล 19 หมู่บ้าน เสียหายรวม 223 หลังคาเรือน ทั้งนี้ก่อนที่จะมีการมอบถุงยังชีพ ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ อสม. ออกมาทำการตรวจคัดกรอง ประชาชนที่เข้ามารับมอบถุงยังชีพ ทุกคน โดยมีการวัดไข้ ล้างมือด้วยเจลแฮลกอฮอล์ มีการเว้นระยะห่างเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ในพื้นที่ ตามระเบียบของทางสาธารณะสุขจังหวัดหนองคาย อย่างเคร่งครัด















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...