วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พ่อเมืองหนองคาย ลดภาระการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางมารับบริจาค นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งของถึงบ้าน “ผู้ว่าฯ Love delivery to home” เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19


วันที่ 13 พ.ค. 63  ณ ที่ว่าการอำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย นายเตชิต ทรงบุญศาสตร์ นายอำเภอสระใคร ได้จัดโครงการ “ผู้ว่าฯ Love delivery to home” โดยมี นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานปล่อยขบวนรถจักรยานยนต์ “ผู้ว่าฯ Love delivery to home” และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่บ้านสระใคร หมู่ที่ 3 และบ้านสระใครใต้ หมู่ที่ 10 จำนวน 3 ครัวเรือน




จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมาก กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการปกครอง ได้แจ้งให้อำเภอจัดทำระบบสำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)  และบันทึกในระบบ Thai QM เพื่อการบริหารความช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อำเภอสระใคร จึงได้ร่วมกับส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง กองทุนโฮมฮักชาวสระใคร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ จัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จากฐานข้อมูลในระบบ Thai QM ภายใต้ชื่อโครงการ ผู้ว่าฯ Love delivery to home เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้นำกำนัน ผู้ใหญ่บ้านขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมติดตั้งกล่อง “ผู้ว่าฯ Love delivery to home” ใส่เครื่องอุปโภคบริโภคที่ได้รับจากสภากาชาดไทย และผู้มีจิตศรัทธาบริจาค เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จากฐานข้อมูลในระบบ Thai QM และกลุ่มเป้าหมายผู้ยากไร้ พิการ หรือด้อยโอกาสทางสังคม เพื่อเป็นการลดภาระการเดินทางและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการมารับของบริจาค เพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อจากการเดินทางมารับของบริจาค อันจะนำไปสู่การแพร่เชื้อได้ง่ายและไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์การควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งเพื่อให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนในพื้นที่ และเพื่อสร้างทัศนะภาพลักษณ์ที่ดีในการเอาใจใส่ดูแลประชาชนในช่วงวิกฤติ ของข้าราชการทุกหน่วยงาน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...