วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ นำข้าวสาร 4.15 ตัน ไปแลกเปลี่ยนผลไม้และอาหารทะเล และผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดปราจีนบุรีและจันทบุรี

           
วันที่ 19 พ.ค. 63 ที่บริเวณหน้ามุข ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานปล่อยขบวนรถบรรทุกข้าวสารเดินทางไปยังจังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นกิจกรรมความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย และสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 6 จังหวัดอุดรธานี จัดขึ้น
         


 
นายนพพล  ชัยชนะ ประธานคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามที่จังหวัดหนองคาย โดยคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคายและสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 6 จังหวัดอุดรธานี ได้จัดกิจกรรมความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 14พ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยได้นำข้าวหอมมะลิคัดพิเศษ จากบริษัทประชารัฐรักสามัคคี จังหวัดหนองคาย และสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธกส.(สกต.)จังหวัดหนองคาย จำนวน 6.5 ตัน คิดเป็นมูลค่า 263,900 บาท ไปแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน กับเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดชุมพร และได้นำอาหารทะเล จำนวน 1,300 ชุด คิดเป็นมูลค่า 263,900 บาท นำมามอบให้กองทุนหมูบ้านและชุมชนเมืองจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน
     


     
จากการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว เป็นที่สนใจจากจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย และสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ สาขา 6 จังหวัดอุดรธานี จึงได้ประสานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดปราจีนบุรีและจันทบุรี ดำเนินกิจกรรมร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน โดยการจัดซื้อข้าวหอมมะลิคัดพิเศษจากบริษัทประชารัฐรักสามัคคี จังหวัดหนองคาย จำนวน 4.15 ตัน มูลค่า 168,490 บาท เพื่อไปแลกเปลี่ยนผลไม้และอาหารทะเล รวมทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดปราจีนบุรีและจันทบุรี ในระหว่างวันที่ 19 – 23 พ.ค.63



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...