วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รถไฟหนองคายเปิดบริการจองตั๋วขบวนรถโดยสารพิเศษ หนองคาย-กรุงเทพ วันแรก 11 มิถุนายน 2563 ภายหลังมีมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 3 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด – 19 ผู้โดยสารสามารถจองล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ 30 วัน

       
นายอลงกต  พฤกษะศรี นายสถานีรถไฟหนองคาย กล่าวว่า วันนี้ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปิดให้ผู้โดยสารซื้อตั๋ว/จองตั๋วล่วงหน้าเป็นวันแรก ที่ต้องการจะเดินทางด้วยขบวนรถโดยสารด่วนพิเศษ ซึ่งผู้โดยสารจะต้องยื่นแบบคำร้องประกอบการซื้อตั๋ว โดยขบวนรถโดยสารพิเศษ จะเปิดให้บริการในวันที่ 11 มิถุนายน 2563  (เที่ยวไป)  ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 26 หนองคาย-กรุงเทพ รถออกจากสถานีหนองคาย เวลา 19.40 น. ถึง กรุงเทพ เวลา 06.00 น. จากที่เปิดวิ่งรถขบวนท้องถิ่น วันละ 2 เที่ยว หนองคาย- นครราชสีมา  นอกจากนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ขยายเวลาให้บริการขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9075/9076 กรุงเทพ – หนองคาย เพิ่มอีก 30 วัน โดยไม่จอดสถานีระหว่างทางในเวลาเคอร์ฟิว ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน – 17 กรกฎาคม 2563 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเพิ่มเติม หลังมีมาตรการผ่อนคลาย ระยะที่ 3 การเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดให้รถโดยสารสาธารณะสามารถเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัดในช่วงเวลาเคอร์ฟิวได้ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด – 19



สำหรับในด้านมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 สถานีรถไฟหนองคาย ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคมอย่างเคร่งครัด โดยให้พนักงานด้านปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า หรือ Face shield ตลอดเวลาที่ให้บริการ การตรวจคัดกรองผู้โดยสารอย่างเข้มข้น การจัดให้มีอ่างล้างมือและแอลกอฮอล์เจล บริการอย่างเพียงพอ การรักษาระยะห่าง Social Distancing ให้มีจุดยืน จุดนั่งอย่างชัดเจน
     



 
 นอกจากนี้ ยังได้จำกัดการจำหน่ายตั๋วโดยสารไว้ที่ร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด เมื่อจำหน่ายเต็มตามที่ระบุแล้ว จะไม่เปิดจำหน่ายตั๋วอีก และการงดจำหน่ายอาหาร ห้ามดื่มแกลกอฮอร์บนขบวนรถและบริเวณสถานีรถไฟ หากผู้โดยสารที่เดินทางระยะไกล ให้เตรียมอาหารและเครื่องดื่มมาให้เพียงพอต่อการเดินทาง และได้ดำเนินการติดตั้ง แอปพลิเคชั่น (application) “ไทยชนะ” ที่สถานีและบนขบวนรถ เป็นรายตู้/โบกี้ เพื่อใช้ควบคุมการเข้าออกของผู้โดยสารที่มาใช้บริการผ่าน Check-in และ Check-out จากแอปพลิเคชั่นดังกล่าว สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางกับขบวนรถโดยสารทางไกล สามารถซื้อตั๋วล่วงได้ 30 วัน ก่อนเดินทาง  จะเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางโดยรถไฟขบวนด่วนพิเศษ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่สถานีรถไฟหนองคาย หมายเลขโทรศัพท์ 042-411592,042-411637





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...