วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรมปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดเคลื่อนที่ ในพื้นที่ตำบลโพนทอง อำเภอโพธิ์ตาก


วันที่ 25 มิ.ย. 63 ที่ โรงเรียนอนุบาลดอนไผ่ หมู่ 4 ตำบลโพนทอง อำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย  นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ได้เป็นประธานเปิดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดเคลื่อนที่ โดยมีนายสมควร ใจซื่อ นายอำภอโพธิ์ตาก กล่าวรายงาน มีนายศุภกร มูลสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล ปลัดจังหวัดหนองคาย นางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย อัยการจังหวัดหนองคาย ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกเหล่ากาชาด ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส.อบต. นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม








โดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดหนองคาย มอบรถจักรยานให้แก่เด็กนักเรียนที่คาดแคลน, มอบทุนอุปการะเด็กยากจน, มอบเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน, มอบเงินสงเคราะห์แก่ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง และเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายยังได้ปลูกต้นไม้ที่บริเวณโรงเรียนฯ อีกด้วย โดยมีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น ที่เส้นทางเข้างาน โดยจัดเจ้าหน้าที่ พอ.สว. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. ตั้งจุดคัดกรองอาการโรคระบบทางเดินหายใจ ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าร่วมกิจกรร และทำการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ผลการคัดกรองไม่พบผู้ใดที่มีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา








สำหรับหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข  เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ตามภารกิจงานที่รับผิดชอบ มาให้บริการแก่ประชาชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของรัฐได้โดยสะดวก รวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ กับประชาชนในพื้นที่


























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...