วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563

เพลิงพิโรธ! ไหม้ในเขตเมืองหนองคาย วอด 6 หลัง เสียหายบางส่วน 3 หลัง โชคดีไร้เจ็บตาย


วันที่ 20 มิ.ย. 63 เวลาประมาณ 14.15 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย  รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยสระแก้ว 1 และซอยสระแก้ว 1/1 ต.ในเมือง ภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จึงได้ประสานไปยัง สภ.เมืองหนองคาย พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองหนองคาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจากบ้านต้นเพลิง ทราบต่อมาว่าเป็นบ้านของ นางจารุวรรณ เที่ยงผดุง เลขที่ 97/2 ซอยสระแก้ว 1 ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย และลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็วถึง 4 หลัง




นอกจากนี้เปลวไฟที่โหมไหม้อย่างรวดเร็วยังได้ลุกลามต่อไปยังบ้านที่อยู่ในซอยสระแก้ว 1/1 จนท.ดับเพลิง ภายใต้การอำนวยการของนายเจริญจิต สืบสาววงศ์ นายอำเภอเมืองหนองคาย นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย และ พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ระดมกำลังเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างเต็มที่ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากซอยดังกล่าวค่อนข้างแคบ ทำให้เป็นอุปสรรคในการนำรถดับเพลิงเข้าไปถึงจุดที่ไฟลุกลามได้

ประกอบกับมีลมพัดค่อนข้างแรงและมีลมหวน และบ้านเรือนประชาชนในบริเวณที่เกิดเหตุ มีสภาพเป็นบ้านไม้ที่ปลูกชิดติดกันจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แม้จะระดมรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานในพื้นที่ในอำเภอเมืองหนองคาย ทั้ง อบจ.หนองคาย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียง กว่า 10 คัน เข้าทำการสนับสนุนสกัดเพลิงอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องใช้เวลามากกว่า 1.30 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด




ตรวจสอบเบื้องต้นพบบ้านเรือนประชาชนถูกไหม้เสียหายวอดไป 6 หลัง และอีก 3 หลังที่ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายบางส่วน แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้และมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ อยู่ในระหว่างการสอบสวนของ จนท. ซึ่งจะได้มีการประสาน จนท.ตรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด รวมถึงสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องก่อนที่จะสรุปสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...