วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2563

กิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ อบต.น้ำโมง มอบถุงปันสุขบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ให้แก่ผู้สูงอายุ พร้อมเปิด "ตู้ปันสุข" ครั้งที่ 2 ของ อบต.น้ำโมง


วันที่ 5 มิ.ย. 63 ที่ หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิด "ตู้ปันสุข" ครั้งที่ 2 ขององค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง โดยคณะผู้บริหาร อบต.น้ำโมง พร้อมด้วย สมาชิกสภาจังหวัดหนองคาย สมาชิกสภา อบต.น้ำโมง พนักงานงาน ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ใจบุญในพื้นที่ร่วมจัดตั้ง "ตู้ปันสุข" ขึ้น เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชนในช่วงเวลาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  จากนั้นนายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยสมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ยังได้มอบถุงปันสุขให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่ตำบลน้ำโมง จำนวน 36 คน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการแพร่ระะบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าวฯ พร้อมเปิดให้ประชาชนเข้ามาหยิบสิ่งของที่จำเป็นในตู้ปันสุข เพื่อนำไปรับประทานที่บ้าน รวมทั้งนำไปส่งมอบโดยตรงถึงบ้านผู้ป่วยติดเตียง เพื่อลดความเสี่ยงในการเดินทางออกนอกพื้นที่




ส.ต.ท.ชวลิต ชัยวี ปลัด อบต. ปฏิบัติหน้าที่นายก อบต.น้ำโมง กล่าวว่า วันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง โดยทีมงานผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พนักงาน เจ้าหน้าที่ และ นายศิระ ศรีชมภู สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมเปิด"ตู้ปันสุข" เป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับเกียรติจากท่านนายอำเภอท่าบ่อ ท่านนวน โทบุตร พร้อมคณะกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ได้เดินทางมาร่วมมอบถุงปันสุขร่วมกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำโมง โดยตู้ปันสุขที่ได้จัดขึ้น ได้มีผู้ใจบุญในพื้นนำสิ่งของต่างๆ มาแบ่งปันใส่ตู้ปันสุข ไม่ว่าจะเป็นเครื่องอุปโภคบริโภค เช่น ข้าวสาร น้ำปลา น้ำตาล บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องปรุงรส น้ำมันพืช สบู่ ยาสีฟัน ผงซักผ้า แชมพู ซอสปรุงรสต่างๆ รวมไปทั้งถ่านไฟ ที่ใช้สำหรับดำรงชีวิตของประชาชน ตามมาตราการเยียวยาที่มีการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตำบลน้ำโมงนั้นไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งที่จะพยายามเติมเต็ม เยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสฯดังกล่าว คือ ตำบลน้ำโมง "ตู้ปันสุข" หยิบแค่พอดี  มีก็แบ่งปัน  ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่เราจะแลกเปลี่ยนประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชน คือ พอมี พอกิน แล้วก็นำมาแบ่งปัน คนที่มีน้อยก็มาหยิบเอาให้พอดีเพื่อแบ่งปันให้กันและกัน ตามมาตราการที่ทางรัฐบาลได้ห่วงใย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเยียวยาต่างๆ ที่พอจะทำได้ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...