วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ โครงการขับเคลื่อนและติดตามผลแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดหนองคาย ฉบับที่ 3 พ.ศ.2560-2564 เพื่อขับเคลื่อนแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการให้เกิดประโยชน์สูงสุด


วันที่ 25 มิ.ย. 63 ที่ ห้องประชุมโรงแรมพาร์คแอนด์พลู อำเภอเมืองหนองคาย นางกัญญารัตน์ จิรจินดา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย ได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการขับเคลื่อนและติดตามผลแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดหนองคาย ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2560-2564  โดยมีนายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการประชุม




 
นางกัญญารัตน์ จิรจินดา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า แผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดหนองคาย ฉบับที่ 3 พ.ศ. 2560-2564 เป็นแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในระดับจังหวัด ที่เน้นกระบวนการมีส่วนร่วมอย่างมีประสิทธิภาพ เน้นกระบวนการจัดทำแผน โดยมีการพิจารณาถึงความเชื่อมโยงกับแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ฉบับที่ 5 พ.ศ. 2560-2564 แผนพัฒนาจังหวัด สถานการณ์และแนวโน้มปัญหาของการดำเนินงานคนพิการในพื้นที่ รวมถึงการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกของการดำเนินงานด้านคนพิการในบริบทของจังหวัด สถานการณ์การเปลี่ยนแปลงทั้งในทางนโยบาย เศรษฐกิจ การเมืองและสังคม ย่อมส่งผลกระทบต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในระดับจังหวัด รวมถึงกระทบต่อแผนพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการที่ได้มีการจัดทำไว้แล้วนั้น เพื่อให้การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในจังหวัดหนองคายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเท่าทันการเปลี่ยนแปลง จึงได้จัดการประชุมครั้งนี้ขึ้น

โดยมีผู้เข้าอบรมประกอบด้วย คณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรคนพิการ เครือข่ายงานคนพิการและหน่วยงานภาครัฐ จำนวน 143 คน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...