วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย คัดกรองอุณหภูมิร่างกายเข้มข้น สกัดโควิด-19 ที่เส้นทางเข้าร่วมกิจกรรมปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดเคลื่อนที่ ณ อำเภอศรีเชียงใหม่


วันที่ 10 มิ.ย. 63 ที่ โรงเรียนวรลาโภนุสรณ์ (หลวงปู่เหรียญอุปถัมภ์) หมู่ 7 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย  ได้เป็นประธานเปิดหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดเคลื่อนที่ โดยมีนายพรต ภูภักดิ์ นายอำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวรายงาน มีนายวรรณพล ต่อพล ปลัดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม






โดยได้มอบพันธุ์ปลาน้ำจืดให้กับผู้นำหมู่บ้านทั้ง 4 ตำบล, มอบเงินสงเคราะห์เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน, มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะวิกฤตโควิด-19, ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดหนองคาย มอบรถจักรยานให้เด็กนักเรียนที่ขาดแคลน และสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ








ในโอกาสนี้ อำเภอศรีเชียงใหม่ได้มีมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19)อย่างเข้มข้น ที่เส้นทางเข้างาน โดยจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตั้งจุดคัดกรองอาการโรคระบบทางเดินหายใจ ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายทุกคนก่อนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยThermoscan และทำการบ้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ผลการคัดกรองไม่พบผู้ใดที่มีอุณหภูมิ 37.5 องศา





สำหรับหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข  เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ตามภารกิจงานที่รับผิดชอบ มาให้บริการแก่ประชาชน เพื่อเป็นการช่วยเหลือให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการของรัฐได้โดยสะดวก รวดเร็ว ลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในการติดต่อราชการ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ กับประชาชนในพื้นที่ โดยในครั้งนี้ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบตามมาตราการของกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีหนวยงานที่มีความจำเป็นมาให้บริการประชาชน อาทิเช่น โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดหนองคาย นำพันธุ์ไม้มาแจกให้ประชาชนฟรี, สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย แจกแว่นสายตาผู้สูงอายุ, หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 บริการน้ำดื่มฟรี, สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย ออกหน่วยทำหมันสุนัขและแมว, สำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย แนะนำด้านการเกษตร และหน่วยแพทย์อาสา พอ.สว. ออกหน่วยตรวจสุขภาพแก่ประชาชน นอกจากนี้ยังมี กศน., ธนาคารออมสิน และกลุ่มอาชีพ กลุ่มแม่บ้านต่างๆ นำสินค้าโอทอปมาจำหน่ายให้กับผู้ร่วมงานอีกด้วย














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...