วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2563

มท.3 ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ติดตามโครงการขุดลอกหนองน้ำสาธารณะ ที่หนองคาย


วันที่ 4 มิ.ย. 63 ที่ ห้องประชุมเทศบาลตำบลเฝ้าไร่ อำเภอเฝ้าไร่ จังหวัดหนองคาย นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมและติดตามการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและการบริหารด้านประปา กรณีโอนการดำเนินงานและบริหารจัดการด้านการประปาให้แก่ประปาส่วนภูมิภาค โดยมีนายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายยุคล กาญจนศิริพงศ์ นายอำเภอเฝ้าไร่ , หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด/อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชนและกำนัด ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ




สำหรับปัญหาภัยแล้งในพื้นที่อำเภอเฝ้าไร่ ประสบปัญหาแหล่งผลิตน้ำประปาหลายแห่งภายในเขตเทศบาลตำบลเฝ้าไร่ ประกอบด้วย หนองฝายบ้าน หนองสองห้อง ห้วยเล็บเงือกและห้วยคำป่าต้อง ปริมาณน้ำมีน้อย เนื่องจากฝนทิ้งช่วงและการพัฒนาแหล่งน้ำไม่สามารถขุดให้ลึกลงไปได้เนื่องจากสภาพดินเป็นดินเหนียวและแข็ง อีกทั้งไม่น้ำใต้ดินหนุน จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำการบริหารจัดการน้ำในระยะยาว ซึ่งทางเทศบาลตำบลเฝ้าไร่ ได้ดำเนินการขอโอนการบนริหารจัดการน้ำให้การประปาส่วนภูมิภาค เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป

จากนั้น คณะฯได้เดินทางไปติดเยี่ยมการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ที่บ้านยางชุมใต้ หมู่ที่ 10 ตำบลนาทับไฮ อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย เพื่อติดตามโครงการขุดลอกหนองสิม เพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้สำหรับการเกษตรและอุปโภคบริโภค












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...