วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย ตรวจประเมินผลงานหมู่บ้านต้นแบบ ประชาธิปไตยดีเด่น ประจำปี 2563


วันที่ 16 มิ.ย. 63 ที่ ศาลาเอกประสงค์วัดธรรมเจดีย์ บ้านหม้อ หมู่ 7  ต.บ้านหม้อ อ.สังคม จ.หนองคาย นายวรรพล ต่อพล ปลัดจังหวัดหนองคาย มอบหมายให้นายยรรยง พรมศร จ่าจังหวัดหนองคาย เป็นประธานออกตรวจประเมินผลงานคัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น ประจำปี 2563 พร้อมด้วยคณะทำงาน ประกอบด้วย ป้องกันจังหวัด พัฒนาชุมชน กศน. กอ.รมน. สาธารณสุขจังหวัด โดยมี นายนิยม รุ่งภาษา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 พร้อมด้วยปลัดอำเภอ กำนันตำบล แพทย์ประจำตำบล คณะกรรมการหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนร่วมให้การต้อนรับ





ด้วยกรรมการปกครองได้กำหนดให้มีโครงการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประจำปี 2563 โดยโครงการดังกล่าวกำหนดให้มีกิจกรรมการคัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่น เพื่อกระตุ้นส่งเสริมให้อาสาสมัครต้นแบบประชาธิปไตย ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตยในพื้นที่ ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง สร้างขวัญกำลังใจให้กับหมู่บ้านที่มีผลการดำเนินงานอย่างโดดเด่น โดยมีความภาคภูมิใจ และนำไปสู่การพัฒนางานในหมู่บ้านให้มีประสิทธิภาพ เป็นแบบอย่างของการพัฒนาให้แก่หมู่บ้านอื่นๆ ต่อไป       

จังหวัดหนองคาย จึงได้มีการคัดเลือกหมู่บ้านต้นแบบประชาธิปไตยดีเด่นประจำปี 2563 มีหมู่บ้านเข้าประกวด 9 หมู่บ้าน ใน 9 อำเภอของจังหวัดหนองคาย














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...