วันอังคารที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย เปิดฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน


วันที่ 30 มิ.ย.63 ที่ อาคารเอนกประสงค์องค์การบรืหารส่วนตำบลบ้านว่าน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายณัฐวัสส์  วิริยานภาภรณ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติประจำองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน โดยมี นายประภาส คลังชำนาญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านว่าน กล่าวรายงาน มีวิทยากรจากศูนย์ฝึกอบรมจิตอาสา 904 วปร.จังหวัดหนองคาย, ผู้บริหาร อบต., ส.อบต., เจ้าหน้าที่ รพ.สต., อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ





สำหรับโครงการฝึกอบรมชุดปฏิบัติการจิตอาสาภัยพิบัติฯ ในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2563 ทั้งภาควิชาการและภาคปฏิบัติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้มีบุคลากรที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , ส่งเสริมความรู้ด้านการจัดการสาธารณภัยเบื้องต้น , พัฒนาระบบการปฏิบัติงานกู้ภัยในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ รวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ และสนับสนุนให้โครงการจิตอาสาพระราชทานในระดับพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง และมีทักษะ ความรู้ ความชำนาญในการจัดการภัยพิบัติ อันจะส่งผลให้กับประชาชนในชุมชน ท้องถิ่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยมีจิตอาสาภัยพิบัติในพื้นที่ จำนวน 50 คน เข้าร่วมฝึกอบรมฯ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...