วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2563

นทท.แห่เที่ยวสกายวอล์ควัดผาตากเสื้อ หลังปลดล็อคระยะที่ 3 แต่ไร้หน่วยงานเข้าคัดกรองอุณภูมิร่างกาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แม้แต่เจลล้างมือ ญาติโยมต้องควักเงินในกระเป๋าซื้อใช้เอง


วันที่ 12 มิ.ย. 63 ที่วัดผาตากเสื้อ ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัด  เดินทางมาเที่ยวชมวิวทิวท้ศของธรรมชาติที่ "สกายวอล์ค" วัดผาตากเสื้อ ซึ่งเป็นจุดชมวิวพื้นกระจกใส หนึ่งเดียวของประเทศไทย หลังรัฐบาลได้มีการปลดล็อคระยะที่ 3 แต่ก็ยังมีมาตรการเข้มในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งเว้นระยะห่าง วัดอุณภูมิของร่างกาย สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อยครั้งเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสฯ แต่เป็นที่น่าสังเกตุก็คือ ตั้งแต่หน้าประตูเข้าวัดไปจนถึงสกายวอล์ค ไม่มีหน่วยงานไหนหรือแม้กระทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขมาตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรองนักท่องเที่ยวเลยซักคนเดียว นักท่องเที่ยวบางคนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยก็มี ซุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสเป็นอย่างมาก




หนึ่งในคณะกรรมการวัดได้กล่าวว่า ในช่วงมาตรการ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่วัดเลย ทางวัดก็ไม่ได้ปิด เพราะพระในวัดต้องออกไปบิณฑบาต และญาติโยมก็จะมาทำบุญถวายภัตตาหาร ที่ผ่านมาก็มีแต่ทาง อบต.ผาตั้ง ออกมาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในช่วงแรกๆ เท่านั้น และร้านค้าที่ในวัด รวมทั้งแผงเช่าบูชาพระเครื่องก็ปิดทำการไปด้วย กระทั่งรัฐบาลได้ประกาศปลดล็อคระยะที่ 3 ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวที่วัดทุกวัน ซึ่งมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสฯยอมรับว่าไม่มี เนื่องจากเกินกำลังของทางวัดที่จะจัดซื้ออุปกรณ์วัดอุณภูมิร่างกาย ขนาดเจลแอลกอฮอล์ล้างมือญาติโยมต้องซื้อใช้กันเองเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้  ไม่มีหน่วยงานไหนมาแจกให้ ท่าเป็นไปได้ก็อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ จัดเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลในส่วนนี้ให้ด้วย




สำหรับ  “สกายวอล์ค” วัดผาตากเสื้อ ทางเดินพื้นกระจกใส เรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดหนองคาย และเป็นแห่งแรกของประเทศไทย สร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนมีนาคม 2559 เป็นจุดชมวิวที่ทำให้เห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาของเมืองหนองคาย เห็นแม่น้ำโขงยาวเป็นสาย เห็นเมืองสังข์ทอง และแขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสกันเป็นจำนวนมากในทุกๆปี













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...