วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

คนบ้านเดียวกันจ้าง!!..นรข.สังคม - ทหารพราน รวบสองหนุ่มชาวผาตั้งเสพยานรกเต็มคาราเบล ก่อนรับจ้างขนยาบ้ากว่า 2.34 แสนเม็ดริมฝั่งโขง

จนท.สถานีเรือสังคม นรข.เขตหนองคาย สนธิกำลังทหารพรานและหน่วยงานความมั่นคง ซุ่มจับสองหนุ่มเสพยานรกเต็มคาราเบล ก่อนชวนกันมาขนยาบ้ากว่า 234,000 เม็ดริมแม่น้ำโขง สารภาพรับจ้างจากเพื่อนชาวผาตั้งด้วยกัน คนละ 5,000 บาท


เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2566 เวลา 13.00 น. ที่ สถานีเรือสังคม อ.สังคม จ.หนองคาย น.อ.จิรัฏฐ์ ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย, ร.อ.ไพรสน พลเสน หน.สน.เรือสังคม นรข.เขตหนองคาย, ร.ท.พิชิตพล เคนดา ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2110 ฉก.ทพ.21 พร้อมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสิทธิกร คำสุดที อายุ 28 ปี  และนายณัฐวุฒิ ชื่นตา อายุ 25 ปี ทั้ง 2 คนเป็น ราษฎร ต.ผาตั้ง หมู่ 1 อ.สังคม จ.หนองคาย พร้อมยาบ้า จำนวนกว่า 234,000 เม็ด ได้ที่บริเวณสวนเกษตรริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านผาตั้ง หมู่ 1 ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ร.ต.นรินทร์ ขาวเจริญ ผบ.นรข.,น.อ.จิรัฏฐ์  ผูกทอง ผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์  ผบ.ฉก.ทพ.21

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ต.ค.66 เวลา ประมาณ 17.00 น. ร.อ.ไพรสน พลเสน หน.สน.เรือสังคม ได้รับแจ้งจาสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านข้ามมายังฝั่งไทย บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จว.หนองคาย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้วางแผนกับ ร้อย.ฉก.ทพ.2110 และหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จัดเจ้าหน้าที่จำนวน 2 ชุด ชุ่มเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณพื้นที่ดังกล่าว กระทั่งเวลาประมาณ 02.50 น. จนท.ได้สังเกตเห็นเรือกีบ จำนวน 1 ลำ ขับแล่นข้ามแม่น้ำโขงมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มีผู้โดยสารเป็นผู้ชายนั่งมากับเรือ 2 คน มีวัตถุสีดำวางบริเวณหัวเรือโดยขับมุ่งหน้าเข้ามายังฝั่งไทยตรงใกล้กับจุดที่ จนท.ชุ่มอยู่ เมื่อเรือเทียบฝั่งชายที่โดยสารมากับเรือได้นำวัตถุบริเวณหัวเรือวางไว้ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง


จากนั้นไม่นานได้มีชาย 3 คน เดินลงไปบริเวณที่วางวัตถุสีดำนั้น ซึ่งชายคนหนึ่งได้ขึ้นเรือไปและเรือก็ขับแล่นกลับไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว ส่วนอีก 2 คน ช่วยกันนำวัตถุนั้นแบกขึ้นมาบนฝั่ง  จนท.จึงแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อทั้ง 2 คนเห็น จนท. จึงทิ้งของกลางและวิ่งหนีไปหลบอยู่บริเวณใกล้ๆ จนท.ทพ.ที่ชุ่มอยู่ จึงได้จับกุมตัวชายคนหนึ่งมา ทราบชื่อภายหลังคือ นายณัฐวุฒิชื่นตา อายุ 25 ปี และเจ้าหน้าที่ นรข.ได้จับตัวชายอีกคนหนึ่งได้ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสิทธิกร คำสุดที่ อายุ 28 ปี จึงนำตัวมาที่บริเวณที่ทิ้งของกลางไว้ แล้วได้ทำการตรวจสอบของกลางเป็นกระสอบสีฟ้า มีตัวอักษร 1 เขียนที่กระสอบ ตรวจสอบภายในพบเป็นยาบ้าบรรจุอยู่เต็มกระสอบ จึงได้นำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สน.เรือสังคม ผลการตรวจสอบอย่างละเอียดพบเป็นยาบ้า จำนวน 50 ก้อน บรรจุอยู่ในกระสอบสีฟ้า จำนวน 1 ใบ รวมจำนวนประมาณ 234,000 เม็ด

จากการสอบสวนนายสิทธิกรฯ และนายณัฐวุฒิฯ ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจากนายธานินทร์ บัวพล อายุ 24 ปี ชาวบ้านผาตั้ง หมู่ 1 ต.ผาตั้ง อ.สังคม จว.หนองคาย เป็นจำนวนเงินคนละ 5,000 บาท ให้ไปช่วยนำของขึ้นมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยนายสิทธิกรฯ ได้ให้การว่าตนเดินทางมาถึงบ้านของนายธานินทร์ฯ เมื่อเวลา 19.00 น. โดยที่นายธานินทร์ฯ ไม่อยู่ที่บ้านจึงได้พักผ่อนรอในบ้าน ส่วนนายณัฐวุฒิฯ ได้ให้การว่าตนเดินทางมาถึงบ้านของนายธานินทร์ 22.30 น. เมื่อนายธานินทร์ฯเดินทางมาถึงบ้านของตนที่ทั้งสองคนรออยู่ จึงได้ร่วมกันเสพยาบ้าจนถึงเวลา 24.00 น. นายธานินทร์ฯ จึงได้ชักชวนนายณัฐวุฒิฯ ให้ขับรถจักรยานยนต์คนละคันเพื่อออกไปรับชาว สปป.ลาว ที่บริเวณก่อนถึงบ้านด่านศรีสุขและกลับมาถึงบ้านในเวลา 01.00  น. จึงได้ร่วมกันเสพยาบ้าต่อเพื่อรอเวลาที่ต้องไปขนของตามที่นายธานินทร์ฯได้ว่าจ้าง ในเวลาประมาณ 02.45 น.พวกตนทั้ง 4 คน จึงได้ดำเนินการตามที่ตกลงกัน โดยนายธานินทร์ฯ เป็นผู้ยืนดูต้นทางบริเวณริมถนน ส่วนอีก 3 คน ได้เดินลงไปยังริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณที่เรือมาเทียบฝั่งเพื่อทำการขนสิ่งของที่ได้รับการว่าจ้างให้ขน และส่งชายชาว สปป.ลาว ขึ้นเรือลำดังกล่าวกลับไปด้วย หลังจากนั้นพวกตนทั้งสองจึงช่วยกันขนสิ่งของที่ได้รับการว่าจ้างนั้นขึ้นจากริมตสิ่งแม่น้ำโขง เพื่อนำไปส่งมอบให้แก่นายธานินทร์ฯ ระหว่างที่ขนนั้นก็ถูกเจ้าหน้าทีแสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พวกตนรวมทั้งนายธานินทร์ฯ จึงได้ทำการทิ้งของกลางและวิ่งหนี โดยสุดท้ายนายณัฐวุฒิฯ ถูก จนท.ทพ.จับกุมตัวได้ที่ป่ากล้วย และนายสิทธิกรฯ ถูก จนท.นรข.จับกุมตัวได้บริเวณริมถนน ส่วนนายธานินทร์ฯ หลบหนีไปได้  จนท.จึงได้ทำบันทึกการจับกุมและผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งให้ สภ.สังคม ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลและติดตามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...