วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ผจว.หนองคาย ออกตรวจเยี่ยมการติดตั้งสะพานหนุนมั่น บนถนนที่ถูกมวลน้ำทอนกัดเซาะขาด

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านสาวแล พร้อมตรวจเยี่ยมการติดตั้งสะพานหนุนมั่น หลังน้ำทอนกัดเซาะถนนขาดไม่สามารถสัญจรได้ และหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงการแก้ไขปัญหาในระยะยาว


วันที่ 3 ต.ค. 2566 เวลา 13.00 น. นายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนชาวบ้านสาวแล หมู่ที่ 4 ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ที่ได้รับผลกระทบจากลำห้วยทอนไหลเซาะถนนท้ายหมู่บ้านขาด  และพบปะหารือกับนายประธาน ภู่ธนะพิบูล นายอำเภอโพธิ์ตาก นายสมคิด ลังกา นายก อบต.โพธิ์ตาก และผู้เกี่ยวข้องถึงการแก้ไขปัญหาในระยะยาว หลังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย สำนักทหารพัฒนาภาค 2 (อุดรธานี) หน่วยทหารพัฒนา ได้ติดตั้งสะพานหนุนมั่นให้ประชาชนใช้สัญจรไปมาชั่วคราว ที่เส้นทางบ้านสาวแล หมู่ที่ 4 ต.โพธิ์ตาก - บ้านศูนย์กลาง หมู่ที่ 3 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก



ทั้งนี้ในห้วงที่ผ่านมา จังหวัดหนองคายได้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายวัน กระทั้งเมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงลำห้วยทอนทะลักล้นตลิ่ง มวลน้ำไหลกัดเซาะถนนขาด ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทางหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 ได้ประสานไปยังศูนย์บรรเทาสาธารณภัย สำนักพัฒนาภาค 2 (อุดรธานี) หน่วยทหารพัฒนา เพื่อดำเนินการติดตั้งสะพานหนุนมั่นโดยเร่งด่วน ซึ่งแล้วเสร็จเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 ตุลาคม 66 ซึ่งตัวสะพานสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 10 ตันขึ้นไป แต่ไม่เกิน 60 ตัน และผลกระทบจากถนนขาดครั้งนี้ทำให้พื้นที่ตอนล่าง จำนวน 5 หมู่บ้าน ครอบคลุมพื้นที่ 2 ตำบล คือ ตำบลโพธิ์ตาก ตำบลโพนทอง พื้นที่เกษตรกรรมได้รับความเสียหายกว่า 500 ไร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งสำรวจความเสียหายพื้นที่เกษตรถูกน้ำท่วมเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรต่อไป




นายราชันย์ ซุ้นห้ัว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า วันนี้ได้มีโอกาสได้ลงมาเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องชาวบ้านในหมู่บ้านสาวแล หมู่ 4 ต.โพธิ์ตาก ที่ประสบปัญหาฝนตกหนักในห้วงที่ผ่านมา เกิดปัญหาน้ำป่าไหลหลากลงห้วยทอนจนล้นตลิ่งไหลเซาะถนนท้ายหมู่บ้านขาด  ซึ่งเป็นเส้นทางที่พี่น้องประชาชนให้เป็นเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านและขนส่งสินค้าทางการเกตร ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานจากกองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยทหารพัฒนา ได้นำรถสะพานเครื่องหนุนมั่นเชื่อมเส้นทางแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ซึ่งต้องบอกว่าได้แก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วมาก  ถนนขาดภายในสามสี่วันก็ได้รับการสนับสนุนตืดตั้งเสร็จภายใน 2 วัน ให้พี่น้องประชาชนได้สัญจรได้ ต้องขอกล่าวขอบคุณจริงๆ ที่สามารถช่วยประชาชนได้ใช้ชีวิตไดัตามปกติภายใต้การสนับสนุนของทหาร ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก  ขณะเดียวกันยังเกิดจากการร่วมมือกันของประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ในการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นได้เป็นอย่างดี หลังจากนี้ไปก็คงร่วมกันแก้ปัญหาในเชิงระยะยาวเพื่อให้ปัญนี้ลดน้อยลง หรือไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...