วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2566

หยุดยาววันปิยะคึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นภูหนอง ชมทะเลหมอกยามเช้า

หยุดยาววันปิยะ นทท. แห่ขึ้นชมธรรมชาติทะเลหมอกยามเช้า สัมผัสแสงแรกของวันใหม่ บนยอดภูหนองคึกคัก


วันที่ 23 ต.ค. 2566 เวลา 07.00 น. ช่วงนี้ จ.หนองคาย มวลอากาศเย็นเริ่มพัดเข้ามาทำให้ท้องฟ้าสวยงาม สภาพอากาศเย็นสบายบนยอดภูหนอง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย โดยช่วงวันหยุดยาว 3 วัน นทท.ต่างขึ้นไปสัมผัสอากาศ เพื่อชมแสงดวงอาทิตย์แรกของวัน ที่แต่งแต้มขอบฟ้าสีสันสวยงาม พร้อมชมทะหลหมอกยามเช้าเป็นคลื่นกระทบสองฝั่งไทย-ลาว ลอยเหนือแม่นัำโขง มองเห็นได้ถึง 360 องศา 



โดยช่วงฤดูผลัดเปลี่ยนปลายฝนต้นหนาวนี้ นอกจากชมทะเลหมอกดังกล่าวแล้ว ในพื้นที่ ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย ยังมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอีกมากมาย นทท.ยังเดินป่า ปีนภูผาดัก นั่งอึแต็กชมหมอกภูห้วยอีสัน อีกที่ ต.ผาตั้ง อ.สังคม มุดถ้ำดินเพียง ซึ่งมีจุดเด่นที่เกี่ยวขัองกับพญานาค และในพื้นที่ยังมีจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้จุดอื่น เช่น สกายวอล์ควัดผาตากเสื้อ และผาชมหมอก ที่เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชีวิต และสวยอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคายอีกด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...