วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2566

รวบคาด่านมิตรภาพ!..ศุลกากรหนองคาย รวบสองหนุ่มรับจ้างขนยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด ซุกเครื่องฟอกอากาศจากลาวเข้าไทย

จนท.ศุลกากรหนองคาย รวบสองหนุ่มรับจ้าง 1,500 บาท ขนยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด ซุกเครื่องฟอกอากาศข้ามสะพานมิตรภาพจากลาวเข้าไทย อ้างไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาบ้า 


เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2566 เวลา 20.00น.  ที่ ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 1 หนองคาย (ขาเข้า) นายพัฒนพงศ์  ตันติวัฒกุลชัย หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากร 1 ส่วนบริการศุลกากรที่ 1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย, ตชด.245หนองคาย , เจ้าหน้าที่ ปปส. ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดที่ซุกซ้อนมาในเครื่องฟอกอากาศ ตามนโยบายของอธิบดีกรมศุลกากร ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศุลกากร เข้มงวดในการสกัดกั้นป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ซึ่งสามารถจับกุมตัวนายชนกันต์ พรมสวัสดิ์ และนายสมัย วารินอินทร์ ขณะนำเครื่องกรองอากาศ ผ่านด่านตรวจ เข้ามาในประเทศไทย ซึ่งสามารถตรวจสอบโดยละเอียด พบว่าภายในเป็น ยาบ้า จำนวนประมาณ 58,000 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสอบสวน




จากการสอบสวนทั้งสองคนสารภาพว่า พวกตนเป็นคนขับรถรับจ้าง ว่าได้ข้ามไปยัง ประเทศเพื่อนบ้าน(สปป.ลาว) มีคนลาว ฝากของมาส่งให้คนไทย ที่ จ.อุดรธานี  โดยได้ค่าจ้าง 1,500 บาท จึงนำข้ามมา พอมาถึงด่านตรวจ ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากร ได้ทำการตรวจค้น พบเครื่องฟอกอากาศอยู่ข้างคนนั่งเบาะหลัง พอยกขึ้นมีน้ำหนักมากกว่าปกติ จึงได้ นำเครื่องฟอกอากาศ เข้าเครื่องเอ๊กซ์เรย์ พบว่า มีของเป็นก้อนๆ จึงตรวจอย่างละเอียดและพบว่าภายในเป็นยาเสพติดยาบ้าจำนวนประมาณ 58,000 เม็ด โดยทั้งสองคนอ้างว่า ไม่ทราบว่าในเครืองฟอกอากาศจะมียาบ้าติดมาด้วย  จนท.จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวนเพื่อขยายผลและติดตามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...