วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ฝ่ายปกครอง อ.ศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังตำรวจ จับกุมแก๊งยาบ้า ได้ผู้ค้า-ผู้เสพ 3 ราย

ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ และชุด ชปส.ภ.จว.หนองคาย บุกรวบแก๊งค้ายานรกคาบ้านพัก ได้ผู้ค้า-ผู้เสพ 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 134 เม็ด


วันที่ 6 ต.ค. 2566  เวลาประมาณ 14.00 น. ว่าที่ ร.ต.นครชัย แสงมณี นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ฝ่ายความมั่นคง และสมาชิกกองร้อย อส.อ.ศรีเชียงใหม่ สนธิกำลังร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ ชุด ชปส.ภ.จว.หนองคาย เข้าจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดภายในเขตพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ ได้ผู้ต้องหาทั้งผู้เสพและจำหน่าย 3 คน ประกอบด้วย 1. นายกิตติ บัวแก้ว (กอล์ฟ) อายุ 28 ปี ราษฎร ต.หนองปลาปาก อ. ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พร้อมของกลาง เงินสดจำนวนหนึ่งและยาบ้า 132 เม็ด , 2. นายสุรศักดิ์ เกษางาม (ท๊อป) อายุ 29 ปี ราษฎร ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2 เม็ด และ 3.น.ส.สุธิดา บุญโนน (ปอย) อายุ 19 ปั ราษฎร ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย 


สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายว่า มีคนขายยาเสพติดในเขตพื้นที่ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงานอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย และหลังจากได้รับข้อมูลจากสายแล้วจึงให้สายทำการล่อซื้อโดยทำการถ่ายเอกสารแบงก์ 100 จำนวน 2 ใบ จากนั้นก็ให้สายเข้าไปซื้อที่บ้านพักเลขที่ 129 หมู่ที่ 10 ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านพักของนายกอล์ฟ (ผู้ต้องหาคนที่ 1) และยังเป็นสถานที่พักยาเสพติดและเป็นแหล่งมั่วสุมเสพยาของกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามจะจับกุมมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ กระทั้งสบโอกาสผู้ต้องหาอยู่บ้านจึงให้สายทำการล่อซื้อ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมและได้ทำการตรวจค้นในตัว พบเงินที่ทำการล่อซื้อยาจำนวน 2 ใบ ยาบ้าในการสั่งซื้อ 2 เม็ด    และยังพบยาบ้าที่ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านอีก 130 เม็ด


ภายในบ้านยังพบชาย-หญิง 2 คน ทราบซื่อต่อมาคือนายสุรศักดิ์ เกษางาม (ท๊อป) ตรวจค้นภายในตัวนายท๊อปพบยาบ้า 2 เม็ด และน.ส.สุธิดา บุญโนน (ปอย) เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้งสองคนตรวจฉี่ พบฉี่สีม่วงทั้งสองคน


เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาคนที่ 1 จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ส่วนผู้ต้องหาคนที่ 2  แจ้งข้อกล่าวหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)เพื่อเสพ , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) และผู้ต้องหาคนที่ 3 แจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนข้อกฎหมายที่บัญญัติไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...