วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566

นพค.25 กองบัญชาการกองทัพไทย นำรถสะพานเครื่องหนุนมั่น เชื่อมเส้นทางช่วยชาวบ้านสาวแลสัญจรชั่วคราว

นพค.25  จัดกำลังพลร่วมกับ ศบภ.สนภ.2 นทพ. นำรถสะพานเครื่องหนุนมั่นช่วยเหลือประชาชนจากการที่ถูกกระแสน้ำลำห้วยทอนไหลทะลักตัดถนนขาด


เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 2 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. กองบัญชาการกองทัพไทย โดย พันเอก ณัฏฐาภูมิ  นิกร ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 25 (ผบ.นพค.25) จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกับศูนย์บรรเทาสาธารณภัย สำนักงานพัฒนาภาค 2 (อุดรธานี) หน่วยทหารพัฒนา (ศบภ.สนภ.2 นทพ.)  พร้อมยุทโธปกรณ์ รถสะพานเครื่องหนุนมั่น จำนวน 1 คัน ให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยสนับสนุนดำเนินการเชื่อมต่อทางหลวงชนบท ระหว่างบ้านสาวแล หมู่ 4 ต.โพธิ์ตาก - บ้านศูนย์กลาง หมู่ 3 ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย ที่ถูกกระแสน้ำจากลำห้วยทอนตัดถนนขาด ยาวประมาณ 12 เมตร ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 600 หลังคาเรือน ไม่สามารถสัญจรไปมาได้  ซึ่งได้ดำเนินการเชื่อมต่อเส้นทางเป็นที่เรียบร้อย โดยปัจจุบันประชาชนสามารถใช้ถนนและสะพานในการสัญจรได้แล้ว สถานการณ์โดยทั่วไปกลับคืนสู่ภาวะปกติ หลังจากนี้ส่วนราชการในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง จะได้บูรณาการแก้ไขปัญหาในระยะยาวต่อไป


ในส่วนของรถสะพานเครื่องหนุนมั่น ที่หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้สนับสนุนให้แต่ละสำนักงานพัฒนาภาค สามารถช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาเส้นทางขาดได้อย่างรวดเร็วและทันเวลา  ซึ่งศักยภาพของรถสะพานเครื่องหนุนมั่น สามารถทอดยาวรวมกัน 5 ทอด ได้ถึง 75 เมตร และรับน้ำหนักรวมได้ถึง 60 ตัน ซึ่งเป็นยุทโธปกรณ์ที่มีขีดความสามารถที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันเวลา เมื่อเกิดสาธารณภัยกรณีฉุกเฉินต่างๆได้เป็นอย่างดี








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...