วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2566

นายก อบจ.หนองคาย เปิดแข่งเรือยาวศึกชิงเจ้าสายน้ำเทศบาลเมืองท่าบ่อ

"ยุทธนา ศรีตะบุตร" นายก อบจ.หนองคาย เป็นประธานเปิดประเพณีแข่งขันเรีอยาวเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีการแข่งขันเรือยาว ให้เป็นมรดกสืบทอดถึงอนุชนรุ่นหลัง


วันที่ 28 ต.ค. 2566 เวลา 11.00 น. ที่ บริเวณริมแม่น้ำโขง ภายในศูนย์เครื่องจักรกลโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย เป็นประธานเปิดงานประเพณีแข่งขันเรีอยาวเทศบาลเมืองท่าบ่อ ประจำปี 2566 โดยมึ นายกิตติศักดิ์ วรรณวิเชษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ   พร้อมด้วยนายศรัณยู จันทวงศ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ผู้บริหารเทศบาลเทศบาลเมืองท่าบ่อ หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาลฯ พนักงาน/ลูกจ้าง ร่วมให้การต้อนรับ



นายกิตติศักดิ์ วรรณวิเชษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า ในพื้นที่เทศบาลเมืองท่าบ่อเรามีวิถีชีวิตกับสายน้ำที่มีผูกพันกันมานาน โดยเฉพาะแม่น้ำโขง ซึ่งถือว่าเป็นแม่น้ำสายสำคัญที่ไหลทอดยาวลงมาจากเหนือจดใต้ เป็นเสมือนสายเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงพร้อมก่อให้เกิดวิถีชีวิตแตกต่างกันมาเป็นเวลาอันยาวนาน งานประเพณีแข่งขันเรือยาว ของเทศบาลเมืองท่าบ่อ จึงถือว่าเป็นการสะท้อนและสืบสานประเพณีสำคัญอีกงานหนึ่ง ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันเรือยาวได้เดินทางมาชมและเชียร์ทีมเรือที่เข้าร่วมแข่งขัน ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมอันดีงาม ความเสียสละ การมีส่วนร่วมและความสามัคคีของคนในชุมชน เพื่ออนุรักษ์และสืบสานประเพณีการแข่งขันเรือยาว ให้เป็นมรดกสืบทอดถึงอนุชนรุ่นต่อไป รวมถึงการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง ประชาชนในเขตท้องที่เทศบาลเมืองท่าบ่อและใกล้เคียงให้มีความรัก ความสามัคคี



ในการจัดงานแข่งขันเรือยาวในปีนี้ ประกอบด้วยการแข่งเรือประเภท 50-55 ฝีพายภายในจังหวัดหนองคาย มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม และการแข่งเรือประเภท 12 ฝีพายทั่วไปไทย-ลาว มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...