วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย – รองผู้ว่าฯ หนองคาย นำเจ้าหน้าที่ตรวจโรงงานและสถานประกอบการ ในจังหวัดหนองคาย วัดค่าปริมาณฝุ่นละอองและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและหาแนวทาง/มาตรการดำเนินการหากเกิดผลกระทบต่อประชาชน


       วันที่ 6 ก.พ. 62 เวลา 10.00 น. นายจิระศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ รอง ผอ.รมน.จังหวัดหนองคาย,พ.อ.ประภาส อ้อชัยภูมิ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ประจำจังหวัดหนองคาย,นางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม,และเจ้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจโรงงาน บริษัทอุตสาหกรรม  สถานีขนส่งจังหวัดหนองคาย ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดมลพิษและฝุ่นละอองในอากาศ ตามมาตรฐานที่ได้กำหนดไว้





         โดยเจ้าหน้าที่ได้เริ่มเข้าตรวจที่ บริษัท กฤษดาอุสาหกรรมไม้ จำกัด ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ หมู่ 7 ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย เป็นโรงงานแปรรูปไม้ส่งออกขนาดใหญ่ มีการแปรไม้และการอบไม้ด้วยพลังงานเชื้อเพลิง เบื้องต้นพบว่ายังอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และทางเจ้าหน้าที่ยังได้ขอความร่วมมือพร้อมให้คำแนะนำกับบริษัท พร้อมกันนี้รองผู้ว่าฯยังได้เดินทางไปที่บริษัทเทพอรุโณทัยเพื่อเป็นการขอความร่วมมือและแนะนำเกี่ยวกับมลพิษทางอากาศซึ่งทางบริษัทเทพอรุโณทัยยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่






         จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เดินทางไปที่สถานีขนส่งจังหวัดหนองคาย เพื่อทำการตรวจวัดค่าปริมาณควันดำกับรถโดยสารประจำทาง โดยมีนางสาวปาหนัน ถนัดค้า ขนส่งจังหวัดหนองคาย ร่วมตรวจในครั้งนี้ สำหรับการตรวจปริมาณควันดำกับรถโดยสารประจำทางจำนวน 15 คัน พบว่ามีรถโดยสาร 1 คัน ที่มีค่าปริมาณควันดำที่เกินกำหนดตามที่ขนส่งได้กำหนกฝดไว้ ทางขนส่งจังหวัดหนองคายได้ออกใบเตือนให้ไปปรับปรุงแก้ไข จากนั้นให้นำรถโดยสารมาตรวจที่สำนักงานขนส่งภายใน 3 วัน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...