วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561

“ชงหน้าหยก”...ชาวหนองคาย ต้อนรับฮีโร่ 2 เหรียญทองเซปักตะกร้อ เอเชี่ยนเกมส์ 2018




        วันนี้ (5 ก.ย. 2561) ที่พระอุโบสถ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อำเภอเมืองหนองคาย คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองคาย ได้นำนายอัษดิน วงศ์โยธา หรือ ซีแมน (Zee man) ฉายาในวงการ ชงหน้าหยกยอดเยี่ยมประเทศไทย” นักตะกร้อทีมชาติไทย 2 เหรียญทองเซปักตะกร้อทีมชุดใหญ่ และตะกร้อคู่ Double team เอเชี่ยนเกมส์ จากาตา-ปาเล็มบัง เกมส์ 2018 อินโดนีเซีย ครั้งที่ 18 พร้อม ด้วย นายวีรัส    หนองคาย และนายกำพล ทัศสิทธิ์  ผู้ฝึกสอนนักกีฬา เข้ากราบนมัสการขอพรองค์หลวงพ่อพระใส และกราบนมัสการพระราชรัตนาลงกรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย ได้มอบวัตถุมงคลหลวงพ่อพระใสและปะพรมน้ำมนต์ให้กับนักกีฬาผู้ฝึกสอนและคณะ 





       จากนั้น ได้นำนายอัษดิน วงศ์โยธา หรือ Zee man  พร้อมด้วยผู้ฝึกสอน นั่งรถแห่ไปรอบเมืองหนองคาย เพื่อให้ประชาชนชาวหนองคายได้ร่วมแสดงความยินดี และจัดพิธีต้อนรับที่เทศบาลเมืองหนองคาย  โดยมี นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย คณะผู้บริหาร นักกีฬาเยาวชนจังหวัดหนองคาย และประชาชนชาวหนองคายร่วมต้อนรับและเชิดชูเกียรติ

       โดยนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้กับ Zee man และผู้ฝึกสอน  ต่อจากนั้น ได้จัดให้มีพิธีบายศรีสู่ขวัญให้ นายอัษดิน วงศ์โยธา และผู้ฝึกสอน หลังเสร็จพิธี ได้มีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน มอบเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาด้วย





       สำหรับ นายอัษดิน วงศ์โยธา เจ้าของฉายา Zee man หรือ ชงหน้าหยกยอดเยี่ยมประเทศไทย เกิดวันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2531 อายุ 28 ปี เป็นคนหนองคายโดยกำเนิด เริ่มติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปี 2553 ในรายการคิงส์คัพ world championships sepaktakraw ชิงถ้วยพระราชทาน ถือเป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อชาวหนองคายที่ได้สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา  ล่าสุดมีผลงานโดดเด่นได้รับ 2 เหรียญทองเซปักตะกร้อ จากการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ จากาตา-ปาเล็มบัง เกมส์ 2018 อินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม ถึงวันที่ 2 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ประชาชนชาวจังหวัดหนองคาย ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่สร้างชื่อเสียงให้กับชาวหนองคาย และเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนที่จะนำไปเป็นตัวอย่างที่ดี ในการก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายของการเป็นนักกีฬา







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...