วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

จังหวัดหนองคาย เปิดหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว หวังเกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ของชุมชน



       วันนี้ (25 ก.ย. 2561) ที่ลานกิจกรรม เฟส 3 ห้างสรรพสินค้าอัศวรรณ ช็อบปิ้งคอมเพล็กซ์ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิด "กิจกรรม เปิดหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว" ตามโครงการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว (OTOP Village) บนเส้นทางตามเขตพัฒนาการท่องเที่ยว 8 เส้นทาง โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย จัดขึ้นเพื่อประกาศการเป็นหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว และเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปเที่ยวในหมู่บ้าน เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชน



         ทั้งนี้จังหวัดหนองคาย ได้จัดสรรงบประมาณให้ดำเนินการตามโครงดังกล่าว ในการพัฒนาหมู่บ้านเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้กับบ้านผาตั้ง หมู่ 1 ต.ผาตั้ง อ.สังคม และ บ้านหมากก๋อง หมู่ 1 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งทั้งสองหมู่บ้านมีอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์  ภูมิปัญญาท้องถิ่น ประเพณีและวัฒนธรรมดั้งเดิม มีความโดดเด่นของชุมชน มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนให้ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว  และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP หรือผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีอัตลักษณ์โดดเด่น ยกระดับให้เป็นสินค้าของฝากของที่ระลึก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว เกิดการใช้จ่ายในหมู่บ้าน เชื่อมโยงสินค้า OTOP ให้สอดคล้องกับท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรม  แหล่งท่องเที่ยว และการให้บริการ

        ภายในกิจกรรมมีการแสดงวิถีชีวิต อัตลักษณ์ของหมู่บ้าน  การแสดงศิลปวัฒนธรรมของหมู่บ้าน  มีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน , จัดกิจกรรมการท่องเที่ยว และจัดนิทรรศการหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...