วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2561

เทศบาลตำบลกองนาง อ.ท่าบ่อ จัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2561



       วันนี้ (29 ก.ย. 2561) ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านกองนาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เทศบาลตำบลกองนาง ได้จัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2561 โดยมีนายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกองนาง เป็นประธานเปิดงาน




        สำหรับการจัดงานประเพณีแข่งขันเรือยาว ของ เทศบาลตำบลกองนาง ครั้งนี้ เพื่ออนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีแข่งเรือยาวของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป  ส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่เห็นความสำคัญและสนใจกีฬาท้องถิ่นมากขึ้น  รวมทั้งสร้างความสามัคคี ปรองดองในชุมชน  และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอท่าบ่อและการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคาย อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนด้วย

        โดยมีเรือยาว ขนาด 55 ฝีพายในจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 5 ลำเรือ  มีประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียงร่วมชมร่วมเชียร์จำนวนมาก คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการจัดงานหลายล้านบาท.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...