วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561

ทหาร กกล.รส.จ.หนองคาย ช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม หลังน้ำโขงและลำน้ำห้วยโมงไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ขณะที่ญาติต้องอพยพผู้พิการในบ้านพัก ออกจากบ้านมาอยู่ที่ปลอดภัย




                  
       วันนี้ (2 ก.ย. 2561) พ.อ.ยุวัต ขันธปรีชา ผบ.กกล.รส.จ.หนองคาย ได้มอบหมายให้ ชุดปฎิบัติการ รส.ที่ 2 ประจำ อ.ท่าบ่อ นำถุงยังชีพและน้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วม หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น และไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ในพื้นที่ดอนเขียว บ้านห้วยมาง หมู่ 12 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จำนวน  4  หลังคาเรือน และ 1 ร้านอาหาร  พร้อมนำกำลังพลเข้าช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายสิ่งของ ที่บ้านเลขที่ 94 บ้านห้วยมาง หมู่ 12 ต.กองนาง ที่อยู่ติดริมฝั่งลำน้ำห้วยโมง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  โดยปริมาณน้ำในลำน้ำห้วยโมงได้เพิ่มขึ้นถึง 1.68 เมตร ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวานนี้ ทางญาติๆ ที่อยู่ในบ้านต้องช่วยเหลือนายทีรพันธ์ ดงแสนแก้ว อายุ 54 ปี ที่พิการทางสมองและนอนติดตียง ออกจากบ้านมาอยู่ที่ปลอดภัย ทั้งนี้ กกล.รส.จ.หนองคาย ยังได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนกำลังพล เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงทีหากระดับน้ำสูงขึ้นไปอีก

        สำหรับสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงและน้ำในลำน้ำห้วยโมงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนครั้งนี้ ชาวบ้านในพื้นที่ต้องขนย้ายสิ่งของและอพยพสัตว์เลียงหนีน้ำเป็นรอบที่สองภายในไม่กี่สัปดาห์  และยังส่งผลกระทบต่อพืชเกษตรของเกษตรกรมี่อยู่ใกล้ริมฝั่ง ถูกน้ำท่วมขังมานานและเริ่มได้รับความเสียหานเป็นจำนวนมาก















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...