วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

ท่องเที่ยว 8 เส้นทาง วันเดียวเที่ยวได้ที่หนองคาย เชื่อมโยงการตลาดท่องเที่ยวกับภาคธุรกิจ ในโครงการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว (OTOP Lillage)



        วันนี้ (25 ก.ย. 2561) ที่โรงแรม อัศวรรณ อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย ได้จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่างหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว กับภาคธุรกิจ ในโครงการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว (OTOP Lillage) บนเส้นทางตามเขตพัฒนาการท่องเที่ยว 8 เส้นทาง กิจกรรม การเชื่อมโยงการตลาดท่องเที่ยวกับภาคธุรกิจ โดยมี นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการฯ



         น.ส.อัญชนิดา กมลเพ็ชร หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า โครงการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว (OTOP Lillage) บนเส้นทางตามเขตพัฒนาการท่องเที่ยว 8 เส้นทาง มุ่งเน้นการสร้างอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น  ประเพณีและวัฒนธรรมดั้งเดิม  สร้างความโดดเด่นของชุมชน  เน้นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนให้ดึงดูดใจนักท่องเที่ยว และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP  หรือผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีอัตลักษณ์โดดเด่น  ยกระดับให้เป็นสินค้าที่ระลึกเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม  และใช้จ่ายในหมู่บ้าน  โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับความอบอุ่น ประทับใจ ด้วยวิธีการเชื่อมโยงสินค้า OTOP  ให้สอดคล้องกับท้องถิ่น  ศิลปะวัฒนธรรม  วิถีชีวิต  แหล่งท่องเที่ยวและบริการ  โดยยึดกระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในหมู่บ้าน



       จังหวัดหนองคาย  ได้รับจัดสรรงบประมาณให้ดำเนินการพัฒนาหมู่บ้าน OTOP เพื่อการท่องเที่ยว (OTOP Lillage) 8 เส้นทาง  ในการพัฒนาศักยภาพหมู่บ้าน  เพื่อรองรับการท่องเที่ยวดังกล่าว  2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านผาตั้ง หมู่ 1 ต.ผาตั้ง อ.สังคม และ บ้านหมากก๋อง หมู่ 1 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย โดยแต่ละเส้นทางของทั้งสองหมู่บ้านนั้น  สามารถเดินทางไป-กลับได้ภายใน 1 วัน โดยคาดว่าจะเกิดการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับภาคธุรกิจ  และเป็นช่องทางการตลาดในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...