วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2561

ตำรวจภูธรหนองคาย รวบหนุ่มใหญ่อ้างตัวเป็นพนักงานการไฟฟ้ามาเรียกเก็บค่ากระแสไฟฟ้าถึงบ้าน ขู่ไม่จ่ายจะถอดมิเตอร์ ผู้เสียหายไหวตัวทันหลังเคยถูกหลอกมาแล้ว แจ้งตำรวจตะครุบตัวได้ทัน สารภาพหลอกเหยื่อทั่วภาคอีสาน



        วันที่ 27 ก.ย. 2561 เวลาประมาณ 18.00 น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองคาย ว่ามีผู้แอบอ้างตัวเป็นพนักงานและพกบัตรพนักงานการไฟฟ้า เรียกเก็บเงินค่ากระแสไฟฟ้า  ตามบ้านเรือนประชาชน พร้อมได้จับกุมนายชาญวิทย์ ถนอมวงค์  อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ซอยเสรีไทย 63 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ  ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าภูมิภาคหนองคายได้เข้ายืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าบุคคลดังกล่าวมิใช่พนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ แต่อย่างใด



     
       ซึ่งจากการจับกุมครั้งนี้ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้จับกุมตัว นายชาญวิทย์ ถนอมวงศ์ ขณะเข้าไปเรียกเก็บเงินค่ากระแสไฟฟ้า  ที่บ้านของนายภวินท์ อรุณจิตต์ ที่ชุมชนมีชัย เขตเทศบาลเมืองหนองคาย โดยมีหลักฐานของกลาง สำเนาใบเสร็จค่าไฟฟ้า  บัตรประจำตัวพนักงานการไฟฟ้าปลอม พร้อมเครื่องแต่งกายคล้ายชุดพนักงานการไฟฟ้า และจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ




        จากการสอบสวนเบื้องต้นนายชาญวิทย์ รับสารภาพว่า ทำมาแล้วประมาณ 5 ปี ในพื้นที่จังหวัดหนองคายและอุดรธานี  และทั่วภาคอีสาน โดยจะใช้รถจักรยานยนต์ ขับไปก่อเหตุจะเลือกช่วงเวลาที่เลิกงานแล้ว สัปดาห์หนึ่งจะหลอกได้ ประมาณ 3 – 4 ราย เงินที่ได้มาจะนำไปซื้อเหล้าดื่ม และเป็นค่าที่พัก หากไม่มีเงินผูกเปลนอนตามศาลา
       
       นายภวินท์ อรุณจิตต์ ชาวบ้านชุมชนมีชัย ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา บ้านตนถูกหลอกเสียเงินไป 2,400 กว่าบาท โดยผู้ต้องหาจะมาในช่วงเย็นเข้าไปสอบถามว่าจ่ายค่าไฟฟ้ารึยัง หากยังสามารถฝากตนจ่ายได้ หากไม่จ่ายก็จะขู่ว่าจะถอดมิเตอร์ไฟฟ้า พอได้รับเงินก็รีบหนีออกไป และมารู้อีกทีมีบิลเรียกเก็บค่าไฟ จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด เตือนเมื่อมีคนมาผ่านกล้องได้จากมือถือ จนกระทั่งพบว่า ผู้ต้องหาได้กลับมาหลอกลวงอีกครั้ง  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวไว้ได้ทัน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา เมาสุราประพฤติตนวุ่นวายไว้ก่อน และกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ปลอมและใช้เอกสารทางราชการและข้อหาฉ้อโกง
 



       ด้านการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีประชาชนถูกหลอกจำนวนหลายราย จึงได้ทำป้ายเตือนขนาดใหญ่ พร้อมภาพผู้ต้องหา ไปติดตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองหนองคาย เพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชนได้ระมัดระวังไม่ให้ถูกหลอก อย่าได้หลงเชื่อมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด ขอให้ชำระค่ากระแสไฟฟ้าได้ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดหนองคาย PEA shop ที่อัศวรรน 1 ตึกไอทีชั้น 2 จุดบริการเคาร์เตอร์เซอร์วิส ธนาคาร ที่ได้รับการรับรองเท่านั้น







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...