วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

จังหวัดหนองคาย แถลงข่าวการจัดงาน Mekong Business Forum & Trade Show 2018 ดันเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง





       วันที่ 5 ก.ย. 2561 ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัลนาคารา อำเภอเมืองหนองคาย ได้จัดแถลงข่าวการจัดงาน Mekong Business Forum & Trade Show 2018 ดันเศรษฐกิจลุ่มน้ำโขง  โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นางชลทิชา ลัดดาวัลย์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย และนางสาวแสงทิวา ทองอู่ฉาน รองประธานสภาหอการค้าจังหวัดหนองคายฝ่ายต่างประเทศ ได้ร่วมกันแถลงข่าว

        นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อทำให้การค้าในภูมิภาคก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงสู่การแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ  และเป็นการเพิ่มศักยภาพการค้า การลงทุนตามแนวชายแดน และเป็นโอกาสที่ดีที่จะขยายเศรษฐกิจระหว่างประเทศให้เติบโตขึ้น  สำหรับการประชุม Business Forum ว่าด้วยความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ประกอบด้วย หนองคาย นครพนม และมุกดาหาร กับประเทศเพื่อนบ้าน กลุ่มประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง กลุ่มประเทศ CLMV ประกอบด้วย กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการค้า การลงทุนตามแนวชายแดน เชื่อมโยงระเบียงเศรษฐกิจอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งจะสามารถสร้างเครือข่าย ความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน สร้างโอกาสทางการค้า แสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน






       นางชลทิชา ลัดดาวัลย์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ดี ที่จะขยายเศรษฐกิจระหว่างประเทศ นอกจากนี้ภายในงาน Mekong Business Forum & Trade Show 2018 ยังมีการจัดงาน  Trade Show ออกร้านจำหน่ายสินค้า กว่า 200 ร้านค้า และการแสดงศิลปวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ 6-10 ก.ย. 61 ณ ลานวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ข้างศาลากลางจังหวัดหนองคายหลังเดิม อำเภอเมืองหนองคาย

       ด้าน นางสาวแสงทิวา ทองอู่ฉาน รองประธานสภาหอการค้าจังหวัดหนองคาย ฝ่ายต่างประเทศ กล่าวว่า ทางหอการค้าได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ประกอบการในจังหวัด และจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมงานเพื่อพบปะแลกเปลี่ยนการค้ากับประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้มีนักธุรกิจตอบรับเข้าร่วมจำนวนมาก หากสามารถพูดคุยและทำบันทึกข้อตกลงร่วมกันได้  จะเป็นการสร้างโอกาสทางการค้า การลงทุน สร้างเครือข่าย และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศเพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...