วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2561

โรงแรมที่พักในจังหวัดหนองคาย ถูกจองเต็มเกือบหมดทุกแห่ง ในช่วงออกพรรษาชมบั้งไฟพญานาค นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยว คาดมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท




       วันที่ 11 ต.ค. 2561 ที่จังหวัดหนองคาย ในช่วงนี้ใกล้งานเทศกาลประเพณีออกพรรษาและเทศกาลบั้งพญานาค ประจำปี 2561 ซึ่งปีนี้เทศบาลเมืองหนองคายกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 21 - 27 ตุลาคม 2561 โดยจะมีการแสดงแสง เสียง ตำนานบั้งไฟพญานาค  การแข่งขันเรือยาวโบราณ 55 ฝีพาย ถนนอาหารและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย และที่เทศบาลตำบลโพนพิสัย ก็จะมีการจัดงานเช่นกัน ส่งผลให้ในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ช่วงออกพรรษาจำนวนมาก




        ขณะเดียวกันผู้ประกอบการบ้านพัก รีสอร์ต โรงแรม มีประชาชน นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค สั่งจองห้องพักล่วงหน้าจนเต็มเกือบหมดทุกแห่งแล้ว โดยพบว่าผู้ประกอบการแต่ละแห่งยังคงคิดราคาค่าที่พักเท่ากับช่วงปกติ ประมาณห้องละ 900 -2,200 บาท  ซึ่งแต่ละแห่งพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งเรื่องอาหารและที่จอดรถ บางแห่งยังเปิดโอกาศให้ชาวบ้านนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายให้กับนักนักท่องเที่ยวในบริเวณที่ทางโรงแรมจัดให้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายอีกด้วย
นายวรากร  เจียรเสริมสิน นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย



        ด้านนายวรากร  เจียรเสริมสิน นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ปัจจุบันมีสถานที่ประกอบการที่พักโรงแรม ประมาณกว่า 60 แห่ง รวมห้องพักกว่า 3,000 ห้อง สำหรับในช่วงเทศกาลออกพรรษาและเทศกาลบั้งไฟพญานาค ได้มีการจัดงานทั้งเทศบาลเมืองหนองคาย  เทศบาลตำบลโพนพิสัย  และเทศบาลตำบลจุมพล ก่อนหน้านี้มีประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึงคณะทัวร์ สั่งจองที่พักเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก  ทำให้ที่พักโรงแรมหลักๆ ถูกจองเกือบจะเต็มหมดแล้ว แต่ก็ยังมีสถานที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยว เช่น โฮมสเตย์  เชื่อว่าจะสามารถรองรับประชาชน นักท่องเที่ยวได้  ซึ่งนอกจากจะมีการจัดงานประเพณีแล้ว  ในพื้นที่ก็ยังมีตลาดนัดริมโขง  ถนนคนเดิน ทำให้เกิดการจับจ่ายซื้อขายสร้างรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่มากขึ้นเท่าตัว ทำให้มียอดเงินหมุนเวียนในช่วงเทศกาลออกพรรษาและเทศกาลบั้งไฟพญานาค ปีนี้คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...