วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและด่านพรมแดน ตรวจเข้มและอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว และป้องกันบุคคลฉวยโอกาสกระทำผิดกฎหมายช่วงเทศกาลออกพรรษา



       วันนี้ (24 ต.ค. 2561)  ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อำเภอเมืองหนองคาย พ.ต.อ.ประเสริฐ  วิจิตรทัศนา ผกก.ตม.หนองคาย ,พ.ต.ท.ประสิทธิ์   สมใจประสงค์ รอง ผกก.ตม.หนองคาย,พ.ต.ท.หญิ. ธาราทิพย์   จำรัส รอง ผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.ท.หญิง ศิริญาพร จันทร์แฉ่งอัครภา สว.ตม.หนองคาย, พ.ต.ท.ธีรพงศ์  ประจักษ์จิตร สว.ตม.หนองคาย, พ.ต.ต.จิรายุทธ คงคลัง สว.ตม.หนองคาย, พ.ต.ต.หญิง นวิยา  เกษศิริโยธิน สว.ตม.หนองคาย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่เข้า-ออกประเทศ และตรวจสอบบุคคลที่ต้องสงสัยที่จะเดินทางออกนอกประเทศ เพื่อป้องกันบุคคลที่มีหมายจับ บุคคลที่ทางการต้องการตัวไม่ให้ฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคหลบหนีออกนอกประเทศ  และลักลอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศ




       พ.ต.อ.ประเสริฐ  วิจิตรทัศนา ผกก.ตม.หนองคาย  กล่าวว่า การตรวจเข้มนั้น  เนื่องจากช่วงเทศกาลออพรรษาบั้งไฟพญานาค จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคายและเดินทางไปเที่ยวที่ สปป.ลาว เป็นจำนวนมาก จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด  เนื่องจากช่วงเทศกาลต่างๆ มักพบมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง ซึ่งผู้ค้ายาเสพติดมักอาศัยช่วงเทศกาลที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ฤาษีลภ/มนเดช/หนองคาย










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...