วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปยอดปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคผุดขึ้นกลางลำน้ำโขง ใน 3 อำเภอ ของจังหวัดหนองคาย 799 ลูก และผุดขึ้นกลางหนองน้ำ 81 ลูก รวม 880 ลูก



     จังหวัดหนองคาย สรุปยอดการเกิดปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ในค่ำคืนวันออกพรรษา 24 ตุลาคม 2561 ในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอโพนพิสัยและอำเภอรัตนวาปี บั้งไฟพญานาค หรือชาวบ้านเรียกว่า ลูกไฟผี ได้ผุดขึ้นกลางลำน้ำโขง  จำนวน 799 ลูก และผุดขึ้นที่กลางหนองน้ำ 3 แห่ง จำนวน 81 ลูก  รวม 880 ลูก พื้นที่ที่มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นมากที่สุดที่ อำเภอรัตวาปี



       นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ครั้งนี้ มีจำนวนกว่า 161,800 คน และนักท่องเที่ยวบางส่วนยังคงปักหลักรอชมบั้งไฟพญานาคในคืนวันที่ 25 ตุลาคมนี้ อีก 1 คืน เนื่องจาก ปีนี้เป็นปีอธิกมาส หรือ 8 สองหน วันออกพรรษาของไทยและลาวไม่ตรงกัน คาดว่า บั้งไฟพญานาคหรือลูกไฟผีจะผุดขึ้นกลางลำน้ำโขงให้เห็นอีก 1 วัน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...