วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดหนองคาย เปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “หนองคายเกมส์” เพื่อเตรียมนักกีฬาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์



        เมื่อวานนี้ (19 ต.ค. 2561) ที่สนามกีฬากลางจังหวัดหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย ได้จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “หนองคายเกมส์” โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน  เพื่อเตรียมนักกีฬาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 บุรีรัมย์เกมส์ ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2562 



       ในพิธีเปิดได้มีการแสดงวัฒนธรรมร่วมสมัยสองฝั่งโขงไทย-ลาว  การเต้นบาสโลบ ของประชาชนชาวหนองคาย จากนั้นได้มีการแสดงประเพณีบายศรีสู่ขวัญต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ และขบวนคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ขบวนนักกีฬา จาก 20  จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  การกล่าวคำปฏิญาณตนของนายสมาน มาแก้ว  นักกีฬาอาวุโส การกล่าวคำปฏิญานตนของนายวันเฉลิม ไชยยงค์  คณะกรรมการผู้ตัดสิน การแสดงประกอบพิธีจุดคบเพลิง “กำเนิดแม่น้ำโขง” และการจุดไฟในกระถางคบเพลิง โดยมีนักกีฬาวิ่งคบเพลิง ได้แก่ เด็กชายเตซินท์ ทองดอนพุ่ม ,เด็กหญิงวรฑา ทองดอนพุ่ม และร.ต.อ.ธีรยุทธ พิลาคง  ซึ่งนักกีฬาวิ่งคบเพลิงได้ส่งมอบคบเพลิงให้พญานาคจุดไฟในกระถางคบเพลิง ซึ่งได้สร้างสีสรรให้ผู้ร่วมงานได้ประทับใจ



       นายชฏาลม วงศ์ด้วง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “หนองคายเกมส์”    จังหวัดหนองคาย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 19-29 ตุลาคม 2561 มีการแข่งขัน จำนวน  45 ชนิดกีฬา มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 8,973 คน  เพื่อคัดเลือกนักกีฬาตัวแทน ภาค 3 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2562  ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ จะมีการดำเนินการแข่งขันกีฬาในพื้นที่จังหวัดหนองคาย  ขอนแก่น  นครราชสีมา  มหาสารคาม และศรีสะเกษ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...