วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2561

หนองคายอุณหภูมิลดลง...นักท่องเที่ยวขึ้นผาชมหมอกที่ อ.สังคม สัมผัสอากาศเย็น ชมทะเลหมอกกลางหุบเขา ไม่ต้องรอถึงหนาว




       เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 2561 ในเขต อ.สังคม จ.หนองคาย เริ่มมีอากาศเย็น โดยเฉพาะตอนเช้าตรู่อุณหภูมิอยู่ที่ 20 - 23 องศาเซลเซียส มีหมอกปกคลุมและเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสอากาศเย็นกันบ้างแล้ว  โดยเฉพาะที่ผาชมหมอก  บ.ดงต้อง ต.ผาตั้ง อ.สังคม เริ่มมีทะเลหมอกท่ามกลางธรรมชาติป่าเขา อากาศเย็นสะบาย ไม่มีลม เป็นมวลหมอกสีขาวนวลจำนวนมาก ลอยละล่องพลิ้วไปมาอยู่กลางพื้นที่หมู่บ้าน ท่ามกลางหุบเขารายล้อม นับเป็นความสวยงามยากเกินบรรยาย เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ซึ่งเป็นชื่อที่ชาวบ้านได้ตั้งกันเอง





       หากนักท่องเที่ยวคนไหนสนใจไปเที่ยวที่ผาชมหมอก อาจจะต้องขึ้นชมตอนเช้าๆ อยู่เสียหน่อย เพราะว่าช่วงสายๆ สักเวลาประมาณ 09.30 น. ทะเลหมอกสีขาวก็จะสลายหายตัวไปอย่างรวดเร็ว และที่นี่ยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก จะมีก็แต่คนในท้องถิ่นและชาวบ้านใกล้เคียงที่รู้จัก ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวยังไม่พลุกพล่าน ที่นี่จึงเป็นสรวงสวรรค์เล็กๆ ของการชมทะเลหมอกที่ดีต่อใจอยู่ไม่น้อย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...