วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย อำเภอโพธิ์ตาก นำจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว



       วันนี้ (19 ต.ค. 2561) ที่ วัดพุทธรังษี บ้านโพนทอง หมู่ 2 ต.โพนทอง อ.โพธิ์ตาก จ.หนองคาย นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก รักษาราชการแทนนายอำเภอโพธิ์ตาก เป็นประธานเปิดโครงการ "จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย"  โดยมี พ.อ.ณัฐพงศ์ พรหมศร ผบ.นพค.25 พ.ต.อ.สมบัติ นาแถมพลอย ผกก.สภ.โพธิ์ตาก ร.ต.อะรัญ ทองนาม ผบ.หมวด รส.ที่ 3 กกล.รส. จังหวัดหนองคาย ประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ในพื้นที่อำเภอโพิ์ตาก ร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย กว่า 500 คน โดยจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ได้สมัครสมานร่วมใจกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย รวมทำความสะอาดพื้นที่สาธารณะ และ ตลาดในชุมชนหมู่ 2 บ้านโพนทอง ต.โพนทอง



       นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก รักษาราชการแทนนายอำโพธิ์ตาก กล่าวว่า โครงการจิตอาสาพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการรวมความสมัครสมานสามัคคีของคนไทยทุกคน ในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อพัฒนาพื้นที่ชุมชนต่างๆ ให้มีความเจริญ เพื่อเกิดประโยชน์ถาวร ทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น




       เพื่อเป็นการสนองพระราโชวาทของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยทุกเพศทุกวัย ได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม และเพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ต.ค.2561 และวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 23 ต.ค. 2561

       อำเภอโพธิ์ตาก จึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ ภายใต้ชื่อ "จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อม กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย" ขึ้นในวันนี้ โดยมุ่งเน้นกิจกรรมการพัฒนาทำความสะอาดบริเวณที่สาธารณะ บริเวณที่มีน้ำขัง การกำจัดขยะหรือภาชนะที่มีน้ำขัง เพื่อกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ที่เป็นพาหะของไข้เลือดออก









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...