วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย มอบบ้านผู้ยากไร้เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร




       วันที่ 11 ต.ค. 2561 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นางวัชรินทร์  จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยคณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย  ห้วหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชนจิตอาสา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำหมู่บ้าน ลงพื้นที่มอบบ้านโครงการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยาวรางกูร ประจำปีงบประมาณ 2561 ให้แก่นายขุนแผน จันทาศิริ บ้านเลขที่ 68 หมู่ 11 บ้านโคกบุญสนอง ต.โพนทอง อ.โพธิ์ตาก และนายบุญทัน อรทัย บ้านเลขที่ 34 หมู่ 5 บ้านดอนขนุน ต.ด่านศรีสุข อ.โพธิ์ตาก พร้อมมอบพระบรมพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบถุงพระราชทาน ให้แก่เจ้าของบ้านทั้ง 2 หลัง





          จากนั้น นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย  และคณะ ลงพื้นที่อำเภอท่าบ่อ เพื่อมอบบ้านให้แก่นายโอ เสมเพ็ง บ้านเลขที่ 18 หมู่ 5 บ้านพฤกษาหาร ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ  นางพุทธรัตน์  เอ็งอารยกุล บ้านเลขที่ 129 หมู่ 14  บ้านไทรทอง  ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ และ นายวันชัย มณีรัตน์  บ้านเลขที่ 7 หมู่ 7 บ้านศิลาเลข ต.โพนสา อ.ท่าบ่อ  พร้อมมอบพระบรมพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบถุงพระราชทาน ให้แก่เจ้าของบ้านทั้ง 3 หลัง



       นางวัชรินทร์  จิตวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย  กล่าวว่า  เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พิจารณาเห็นว่าบ้านเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน  และมีผลกระทบต่อความอบอุ่นและความมั่นคงของครอบครัว  ดังนั้นเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย  จึงมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือประชาชนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและมีที่อยู่อาศัย จึงได้จัดทำโครงการ "ซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ ส่งเสริมคุณภาพอนามัยและพัฒนาคุณภาพชีวิต" เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยรางกูร โดยเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายได้มอบให้อำเภอ  จัดซื้อวัสดุก่อสร้างใช้ในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย จำนวนหลังละ 50,000 บาท รวม 20 หลัง และให้อำเภอจัดหาแรงงานจากประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันซ่อมแซมปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง แข็งแรง เหมาะสมกับการอยู่อาศัย เพื่อเป็นการสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยหรือผู้ด้อยโอกาสที่ประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย  เป็นการสร้างขวัญกำลังใจในการดำรงชีวิตแก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...