วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯ หนองคาย ร่วมพิธีจุดธูปมังกรใหญ่และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นการเปิดเทศกาลถือศีลกินเจ ของชาวจังหวัดหนองคายอย่างเป็นทางการ


       วันที่ 9 ต.ค. 2561 ที่บริเวณมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน วีอาร์กู้ภัยหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ รองผู้อำนวยความมั่นคงประจำจังหวัดหนองคาย นางรุ่งทิวา ทวีพาณิชย์ ประธานมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน พร้อมด้วยคณะกรรมการศาลมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน ได้ร่วมกันประกอบพิธีจุดธูปมังกรใหญ่และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในศาลเจ้า เนื่องในวันเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2561




       สำหรับเทศกาลถือศีลกินเจในจังหวัดหนองคายได้รับความสนใจจากชาวจังหวัดหนองคายเป็นจำนวนมากซึ่งในแต่ล่ะปีก็จะผู้ที่ให้ความสนใจถือศีลกิจเจเพิ่มทุก ๆปี โดยมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถาน วีอาร์ กู้ภัย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีการประกอบอาหารเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถมารับอาหารเจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือจะมารับประทานที่มูลนิธิได้ ทั้งกลางวันและช่วงอาหารเย็น

       นอกจากนั้นนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้ลงมือประกอบอาหารเจให้กับทางคณะกรรมมูลนิธิสว่างคงคาธรรมสถานและผู้ที่มาร่วมพิธีได้ริมรสอาหารเจ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...