วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561

กลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตร นวัตวิถีชุมชนหาดคำ ร่วมมือกับเทศบาลตำลบหาดคำ และภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรม “แรลลี่ขี่รถถีบ เบิ่งวิถีหาดคำ”เพื่อส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร




       วันที่ 15 ต.ค. 2561 ที่ห้องประชุมโรงแรมเฮือนหาดคำ เขตเทศบาลตำบลหาดคำ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย กลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตร นวัตวิถีชุมชนหาดคำ เทศบาลตำบลหาดคำได้มีการจัดแถล่งข่าวกิจกรรม โครงการ“แรลลี่ขี่รถถีบ เบิ่งวิถีหาดคำ” โดยมีผู้เข้าร่วมแถล่งข่าว ประกอบด้วย จ.อ.กรวิษ แสนสุพรรณ์ หัวหน้าฝ่ายป้องและรักษาความสงบ เทศบาลตำบลหาดคำ,นางสาวสุภาพ นพเก้า ผู้ช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย,นายอาภากร ตุลยานันท์ นายกสมาคมกีฬาจักรยานเพื่อสุขภาพหนองคาย,นายวรากร เจียรเสริมสิน นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย, อ.นิพนธ์ พลศักดิ์ ผู้ประสานงานกลุ่มคนรักจักรยานหนองคายและนายปรีชา มาลาศรี ประธานกลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตร นวัตวิถีชุมชนหาดคำ





       ด้าน จ.อ.กรวิษ แสนสุพรรณ์ หัวหน้าฝ่ายป้องและรักษาความสงบ เทศบาลตำบลหาดคำ กล่าวว่า การท่องเที่ยวเชิงเกษตรมีบทบาททำให้ชุมชนมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเทศบาลตำบลหาดคำมีพื้นที่ติดแม่น้ำโขงและประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นส่วนใหญ่ ทั้งนี้กลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตร นวัตวิถีชุมชนหาดคำ ได้เล็งเห็นและคิดจะพัฒนาพื้นที่ตำบลหาดคำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้ชุมชนและเยาวชนในพื้นที่ได้มีส่วนร่วมและเรียนรู้ชุมชนของตนเองสร้างแนวทางการประกอบอาชีพ




        สำหรับกิจกรรม “แรลลี่ขี่รถถีบ เบิ่งวิถีหาดคำ”โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 18 .00 น.ซึ่งจะเป็นการปั่นจักรยานเพื่อผ่านจุดท่องเที่ยวและยังมีการแวะทำกิจกรรมต่าง ๆ ตามฐานกิจกรรม มีระยะทางถึง 6.5 กิโลเมตร และยังมีการให้มีร้านค้าของชุมชนเข้ามาขายสินค้าชุมชนในงาน เพื่อสร้างอาชีพและทางเลือกใหม่และเพื่อให้คนในชุมชขนและเยาวชนในพื้นที่ตำบลหาดคำได้เรียนรู้กิจกรรมที่มีประโยชน์แก่ชุมชนตนเอง







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...