วันอังคารที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย อำเภอโพนพิสัย และอำเภอรัตนวาปี เตรียมพื้นที่ริมฝั่งโขงรองรับนักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค วันออกพรรษา ด้านการจราจร เตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย



  ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลตำบลโพนพิสัย อำเภอโพนพิสัย  จังหวัดหนองคาย  เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลโพนพิสัยและชาวบ้านได้เริ่มปรับสถานที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงตลอดแนว  โดยเฉพาะด้านหน้าวัดไทย และลานนาคาเบิกฟ้า ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีบวงสรวงบูชาพญานาคและรำบวงสรวง  ในวันออกพรรษา ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11  ได้มีการทำความสะอาด และริมฝั่งโขงได้ทำการตัดหญ้าริมตลิ่ง   ตัดแต่งกิ่งไม่ต้นไม้ริมโขง 
             


 
     เช่นเดียวกับที่ อำเภอรัตนวาปี  ซึ่งเป็นจุดชมบั้งไฟพญานาคที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง  ซึ่งปีที่ผ่านมาในหลายจุด เช่น บริเวณบ้านน้ำเป  ท่าม่วง และบ้านตาลชุม  มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นจำนวนมาก  คาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ทางหน่วยงานในพื้นที่และชาวบ้าน ได้ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับนักท่องเที่ยวแล้ว  ซึ่งปีนี้ทางอำเภอรัตนวาปีได้มีการจัดกิจกรรมการแสดงม่านน้ำ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มาได้ชม ก่อนที่จะชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค  คาดว่าปีนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น




       
       ด้านการจราจร ทาง พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อไปชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค  ส่วนในพื้นที่หลายจุดตลอดเส้นทางไปชมบั้งไฟพญานาค ได้มีการติดตั้งป้ายจุดชมบั้งไฟฯ แล้ว




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...