วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พัฒนาการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ประชุมแกนนำ ผู้นำชุมชน เพื่อออกแบบตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อำเภอท่าบ่อ



         วันนี้ (18 ต.ค. 2561) ที่ห้องประชุมชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การออกแบบตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี อำเภอท่าบ่อ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกันกำหนดตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชนให้มีอัตลักษณ์หนึ่งเดียว ที่สะท้อนแนวคิดทิศทางการบริหารจัดการของชุมชน โดยแสดงผ่านสินค้าหรือบริการ รวมทั้งป้ายสื่อความหมายและสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ โดยมี นายพิเชฐ สุวรรณประภา พัฒนาการอำเภอท่าบ่อ  นำเจ้าหน้าที่พัฒนากร  แกนนำหมู่บ้านและผู้นำชุมชน 5 หมู่บ้าน จำนวน 100 คน เข้าร่วมประชุม



      ทั้งนี้ จังหวัดหนองคาย ได้รับจัดสรรงบประมาณจากกรมการพัฒนาชุมชน เพื่อการดำเนินงานตามโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี รวม 40 หมู่บ้าน ซึ่งมีหมู่บ้าน/ชุมชนในอำเภอท่าบ่อเข้าร่วมโครงการ จำนวน 5 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านหงส์ทอง หมู่ 5 บ้านกองนาง หมู่ 11 ต.กองนาง, บ้านป่างิ้ว หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ, บ้านศิลาเลข หมู่ 6 ต.โพนสา และบ้านโคกคอน หมู่ 4 ต.โคกคอน



        สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย จึงได้ว่าจ้างให้บริษัท เอ็มบีเอ บอร์ดคลาส คอร์ปอเรชั่น มาดำเนินการฝึกอบรมให้แก่ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนทั้ง 5 หมู่บ้าน เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจ สามารถนำเสนอข้อมูลเพื่อนำไปออกแบบตราสัญลักษณ์และสโลแกนของหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มุ่งเน้นในการสร้างอัตลักษณ์หรือสิ่งดีๆ ที่มีอยู่ในหมู่บ้าน/ชุมชน เพื่อสร้างตราสัญลักษณ์และสโลแกนชุมชน ดึงเสน่ห์ ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม และความคิดสร้างสรรค์ มาแปลงเป็นรายได้ เกิดการกระจายรายได้ สร้างชุมชนให้เข้มแข็งอย่างแท้จริง และก่อเกิดการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนและส่งเสริมให้เป็นชุมชนท่องเที่ยวของอำเภอและจังหวัด ในอนาคตต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...