วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านจังหวัดหนองคาย จัดงานมหกรรมรวมพล คนกองทุนหมู่บ้าน และเปิดงานท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์การล่องแพบึงกำแพง


 

      วันนี้ (25 ต.ค. 2561) เวลา 10.00 น. ที่ลานอเนกประสงค์ บ้านโนนสง่า หมู่ 8 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ดร.สมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมรวมพล คนกองทุนหมู่บ้าน โดยมีนายนที ขลิบทอง ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ นางอุลัย ภูวนาถ ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาศรีเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นเกียรติในการจัดงานครั้งนี้ มีคณะกรรมการและสมาชิกกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ในเขต 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอท่าบ่อ อำเภอโพธิ์ตาก และอำเภอสังคม รวม 206 กองทุนๆละ 5 คน จำนวน 1,030 คน เข้าร่วมงาน





       จากนั้นผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ และผู้ร่วมงานได้ร่วมชมบูธสินค้าของกองทุนบ้าน และเป็นประธานเปิดแพรป้ายล่องแพบึงกำแพง เพื่อให้เป็นแหล่งให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งของจังหวัดหนองคาย




        นายนพดล ชัยชนะ ประธานเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านจังหวัดหนองคาย  กล่าวว่า รัฐบาลโดยสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ได้อนุมัติงบประมาณผ่านโครงการเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านและชุมชนโดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐ โดยอุดหนุนกองทุนหมู่บ้านละ 300,000 บาท ให้กับ 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านโนนสง่า หมู่ 8 และหมู่ 15 และบ้านพานพร้าว หมู่ 10 ที่มีอาณาเขตติดต่อกัน ได้มีมติผ่านเวทีประชาคมเห็นชอบร่วมกันในการดำเนินโครงการเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว งบประมาณทั้งสิ้น 900,000 บาท โดยการจัดทำแพท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด มาพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งการดำเนินโครงการล่องแพบึงกำแพง มีคณะกรรมการจาก 3 หมู่บ้านร่วมบริหารจัดการร่วมกัน ร่วมคิด ร่วมสร้าง ร่วมวางกฎระเบียบกติกา กำหนดอัตราการให้บริการร่วมกันกับสมาชิกกองทุนทั้ง 3 หมู่บ้าน ซึ่งแพลำเล็กเหมาทั้งวัน 500 บาท ลำใหญ่เหมาทั้งวัน 800 บาท มีแพจำนวน 15 ลำ โดยคาดหวังว่า จะสร้างรายได้ให้หมู่บ้าน สร้างความสุขให้แก่ผู้ที่มาพักผ่อน สร้างความสมานฉันท์ สามัคคีปรองดอง มั่นคง มั่งคั่ง และยังยืนของขาวกองทุนหมู่บ้านต่อไป










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...