วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พัฒนาการจังหวัดหนองคาย เปิดตัว 40 ชุมชนน่าเที่ยว OTOP นวัตวิถีริมฝั่งโขง ณ หนองคาย เชื่อมโยงการท่องเที่ยวระดับชุมชน




         วันนี้ (26 ต.ค. 2561) เวลา 18.00 น. ที่บริเวณลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีหนองคาย โดยก่อนพิธีเปิดได้มีการแสดงฟ้อนรำของนางรำจาก 40 หมู่บ้าน จำนวน 400 คน อย่างยิ่งใหญ่สวยงาม ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมเปิดตัว 40 ชุมชนน่าเที่ยว OTOP นวัตวิถีริมฝั่งโขง ณ หนองคาย มาจัดแสดงและบูธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนของหมู่บ้าน และการประกวดทำอาหารพื้นบ้านของชุมชน








       นายวทัญญู แสนใจวุฒิ พัฒนาการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จังหวัดหนองคายมีความพร้อมในทุกด้านในการต้อนรับนักลงทุน นักท่องเที่ยวเข้ามาสู่จังหวัดหนองคาย เป็นเมืองแห่งความสุข เป็นเมืองน่าอยู่ของโลก มีต้นทุนทางธรรมชาติ วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เป็นที่ประดิษฐานขององค์หลวงพ่อพระใส และวัดที่สำคัญ มีความหลากหลายทางกลุ่มชาติพันธุ์ เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวในแต่ละท้องถิ่น และเชื่อมโยงกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขง




       โดยมหกรรมในครั้งนี้  มีกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนในจังหวัดหนองคาย จำนวน 40 หมู่บ้าน โดยทุกชุมชนได้นำกิจกรรมต่างๆ มาเชิญชวนให้นักท่องเที่ยว เข้าไปท่องเที่ยวในชุมชนและสัมผัสวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรมในชุมชน และที่สำคัญมีกิจกรรมประกวดศิลปวัฒนธรรมของชุมชน การประกวดอาหารที่เป็นเมนูเด่นของชุมชน และภายในงานยังมีการแสดงของนักร้องที่มีชื่อเสียง มาสร้างบรรยากาศตลอดงานอีกด้วย โดยงานจะมีไปจนถึงวันที่ 30 ตุลาคมนี้









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...