วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - เทศบาลตำบลภูเวียง จ.ขอนแก่น นำผู้สูงอายุ 100 คน ศึกษาดูงานปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ตามโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและศึกษาดูงาน ในพื้นที่ จ.หนองคาย


       วันที่ 28 ก.พ. 62 ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย ตำบลน้ำโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ จังหวัดหนองคาย ได้ให้การต้อนรับ นายฉิน วรปัญญา​สถิต​ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลภูเวียง อำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ในโอกาสที่นำคณะผู้สูงอายุ ผู้บริหาร สมาชิกเทศบาล และเจ้าหน้าที่ จำนวน 100 คน เดินทางมาศึกษาดูงานด้าน "ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ตามโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและศึกษาดูงาน ในพื้นที่ จ.หนองคาย ประจำปีงบประมาณ 2562






     นายฉิน วรปัญญา​สถิต​ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลภูเวียง กล่าวว่า เทศบาลตำบลภูเวียง ได้เล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุที่ควรจะได้รับการพัฒนาศักยภาพในเชิงบวก ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนและชุมชนมากที่สุด จึงได้จัดทำโครงการฯดังกล่าว เพื่อเพิ่มความรู้ให้ผู้สูงอายุ ทั้งด้านสุขภาพ ด้านการส่งเสริมอาชีพ ศิลปะวัฒนธรรม ภูมิปัญญา เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของผู้สูงอายุ ในการพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดความเข้มแข็งในทุกๆ ด้าน และมีความร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในชุมชน  เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุนำความรู้ที่ได้จากโครงการฯ ไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน และสามารถนำมาเสริมสร้าง พัฒนาตนเองและการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ รวมทั้งให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และประสบการณ์ร่วมกัน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...