วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

จังหวัดหนองคาย แถล่งข่าวจัดงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ใต้ร่มพระบารมี 192 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ปี 62 ระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคมนี้



         วันที่ 13 ก.พ. 62  ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย หลังเก่า นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, , นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย,
พ.ต.อ จุมพล เปรมศิริ รอง.ผบก.ภ.จ.หนองคาย, นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย และนายอาทร จันทร์พิลา ประชาสัมพันธ์ จ.หนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฉลองอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ใต้ร่มพระบารมี 192 ปี เมืองหนองคาย และงานกาชาดจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2562ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-13 มีนาคมนี้ ที่หน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ลานเฉลิมพระเกียรติฯ และบริเวณโดยรอบ




         สำหรับงานปีนี้มีกิจกรรมหลากหลาย การออกร้านมัจฉากาชาด ให้ประชาชนได้ลุ้นรางวัล จากการตักมัจฉากาชาด ลุ้นของรางวัล รถจักรยาน รถจักยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และรางวัลอื่น ๆ อีกจำนวนมาก สำหรับการจำหน่ายสลากกาชาด ใบละ 100 บาท ลุ้นรางวัลที่ 1 รถยนต์เก๋ง MADA 3 E Sprot Hatchback (มูลค่า 857,000 บาท) รางวัลที่ 2 รถยนต์กะบะ MITSUBICHI Triton Single Cap  และรางวัลใหญ่อื่น ๆ ตามลำดับ ทั้งนี้รายได้ทั้งหมดมอบให้กับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย เพื่อใช้ในกิจการสาธารณกุศล

       ในส่วนไฮไลท์ที่สำคัญของงาน คือการแสดงประกอบแสงเสียง ตำนานสงครามปราบกบฏฮ่อ โดย องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย เป็นแม่งาน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 10 เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของการปราบปรามกบฎฮ่อ ผู้รุกรานแผ่นดินสยามในอดีต จนนำมาซึ่งความสงบสุขของคนไทย การแสดงชุดนี้ใช้นักแสดงกิตติมศักดิ์ และนักแสดง กว่า 300 คน ทำการแสดง 8 รอบ 5-13 มีนาคม เว้นวันที่ 7 มีนาคม โดยการแสดง แสง สี สงครามปราบฮ่อจะเริ่ม ในเวลา 19.15 น. ที่หน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ซึ่งแต่ละปีที่ผ่านมาการแสดงประกอบแสงเสียง ตำนานสงครามปราบกบฏฮ่อ เป็นที่ชื่นชอบของชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
         



            พร้อมกันนี้ ทางจังหวัดยังมีการจัดนิทรรศการ ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ,การแสดงคอนเสิร์ตของเหล่าศิลปินซื่อดังให้ชมทุกคืน,การประกวดร้องเพลงและร้องเพลงเพื่อการกุศล,การแข่งขันกีฬาปราบฮ่อ , ถนนอาหาร,การจำหน่ายสินค้าราคาถูก สินค้าจากโรงงาน และสินค้าโอท็อป ทั้งนี้พี่น้องประชาชนจะได้รับความสะดวก ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จากการดูแลของตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...