วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บึงกาฬ - ททท. ประชุมแถลงการณ์แนวทางการขับเคลื่อนแผนตลาดท่องเที่ยว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2562 เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่นชุมชน สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสมดุลในทุกมิติ


        วันที่ 9 ก.พ. 62 ที่ พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต จัวหวัดบึงกาฬ นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สรุปแผนปฏิบัติการไตรมาสที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงและแลกเปลี่ยนแนวคิดการขับเคลื่อน แผนตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ                 ไตรมาสที่ 2 เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวในท้องถิ่นชุมชน เพื่อกระจายโอกาสในเชิงพื้นที่ คือ การเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองรองและชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล กระตุ้นเศรษฐกิจของชาติ คาดว่าจะสร้างบรรยากาศ การเดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองรองและชุมชนอย่างคึกคักและต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาพื้นที่สู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสมดุลในทุกมิติ




       ก่อนการประชุมได้มีกิจกรรมตามหา RC Graffiti พญานาคเก๋ไก๋ 10 จุด Check-in ณ พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต ศิลปะบนกำแพงเพื่อบอกเล่าวิถีชีวิตของชาวบ้าน เพื่อให้สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวนชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรม เพื่อการประชาสัมพันธ์และเปิดมุมมองใหม่ สร้างแนวคิด การตลาดที่ทันสมัย สร้างการจดจำ ปรับภาพลักษณ์ท่องเที่ยวภาคอีสานนำเสนอมุมมองท่องเที่ยวใหม่ๆ





       นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬเป็นจังหวัดน้องใหม่ติดแม่น้ำโขงมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่ง และที่ พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ โดยมีการนำเรื่องราวอาหาร วัตถุดิบในพื้นที่มานำเสนอให้มีความน่าสนใจและเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึงในครั้งนี้มีตัวแทนจาก สนง ททท. ภาคอีสาน สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ สื่อมวนชนกว่า 150 คน














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...