วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - สลดวันวาเลนไทน์! โจ๋วัย 18 ปี ถูกสาวบอกเลิก ถึงกับคิดสั้นผูกคอตายในวันแห่งความรัก


       วันที่ 14 ก.พ. 62 เวลา 05.45 น. พ.ต.ต.เนติพงษ์ จำนงนิตย์ สารวัตรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ได้รับแจ้งเหตุ คนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 7 บ้านศิลาเลข ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จึงพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อาสากู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ และอาสาจราจร สภ.เวียงคุก รุดไปตรวจสอบ

       ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง พบศพนายประมวล ศรีสันต์ อายุ 18 ปี ใช้เชือกไนลอนสีแดงผูกคอกับขื่อใต้ถุนบ้าน สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว นั่งคุกเข่าอยู่กับพื้นบ้านใกล้ที่นอนของตัวเอง อาสากู้ภัยจึงแก้เชือกนำร่างลงมา จากการชันสูตรร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ มาประมาณ 3 ชม.



       สอบถามนางสาวศิริดาวัลย์ ศรีสันต์ อายุ 48 ปี น้าสาวของผู้ตาย เล่าว่า  ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเป็นอาสาจราจร สภ.เวียงคุก ก่อนเกิดเหตุเคยบ่นกับตนว่า "อกหัก" แต่ไม่มีอาการซึมเศร้า ยังหัวเราะพูดคุยกับเพื่อนๆ อย่างสนุกสนาน กระทั่งเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปรับจ้างได้เงินมา 300 บาท แล้วไปซื้อเหล้าดื่มกินกับเพื่อนๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.00 น. ก็ได้ยินเสียงของผู้ตายกลับมาบ้าน โดยผู้ตายจะนอนอยู่ใต้ถุนบ้านตัวคนเดียว ซึ่งเป็นเวลาเข้าบ้านปกติของผู้ตาย กระทั่งเวลา 05.00 น. ตนลงจากบ้านมาหุงข้าว พอเปิดประตูออกมาก็พบหลานชายผูกคอตาย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบทันที

         ส่วนทางด้านเพื่อนๆ ของผู้ตาย ได้เล่าว่า ผู้ตายปกติเป็นคนร่าเริง พูดคุยสนุกสนาน และวันก่อนเกิดเหตุเคยมาบ่นกับเพื่อนๆ ว่า "อกหัก ถูกสาวบอกเลิกกัน" ก็ไม่เห็นว่ามีท่าทีจะซึมเศร้า แต่มีโพสระบายข้อความในเฟสบุ๊คว่า "ท่าเกมส์ไม่เป็นไปตามกฎ ไม่จำเป็นต้องเป็นตามกฎอีกต่อไป"  และอีกหลายๆ ข้อความที่ตัดพ้อแต่ความผิดหวังจากความรัก ซึ่งก็พูดคุยหยอกล้อกับเพื่อนๆ เป็นปกติ ก็ไม่คาดคิดว่าจะคิดสั้นถึงกับผูกคอตาย ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...