วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอโพธิ์ตาก จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันครบรอบ 65 ปี วันสถาปนากองร้อยอาสารักษาดินแดน


      วันที่ 22 ก.พ. 62 ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอโพธิ์ตาก ที่ 10  จังหวัดหนองคาย นายพิทยา ชำนาญเนียม ปลัดอาวุโสอำเภอโพธิ์ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส. ข้าราชการอำเภอ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระ เนื่องในวันครบรอบ 65 ปี วันสถาปนากองร้อยอาสารักษาดิน





       โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป จากวัดต่างๆ ในพื้นที่ ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และได้ถวายภัตตาหารเช้า และเครื่องสังฆทาน เพื่อเสริมสร้างความเป็นศิริมงคลให้แก่หน่วยงานรวมถึงผู้เกี่ยวข้อง และเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน รวมถึงอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน หรือ อส. ที่เสียชีวิต

       ทั้งนี้ กองอาสารักษาดินแดน จัดตั้งเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2497 เพื่อให้มีกำลังสำรองไว้ช่วยเหลือประชาชนและประเทศชาติ ทั้งยามปกติและสงคราม โดยรับสมัครราษฎรที่สมัครใจอาสาเข้ามาเป็นสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...