วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - 5 จังหวัดอีสาน จับมือจัดกิจกรรมแข่งขันปั่นจักรยาน “ทัวร์ออฟแม่โขง” (Tour of Mekong) ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมเชิงกีฬาและนันทนาการเพื่อการท่องเที่ยวเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มน้ำโขงทั้ง 5 จังหวัด


      วันที่ 28 ก.พ. 62 ที่ลานโปรโมชั่น ห้างสรรพสินค้าอัศวรรณ ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ 1 อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย ได้จัดแถลงข่าวการแข่งขันปั่นจักรยาน “ทัวร์ออฟแม่โขง” (Tour of Mekong) ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมเชิงกีฬาและนันทนาการเพื่อการท่องเที่ยวเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง โดยมี นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ  นายกระจ่าง ขอนดอก ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย ท่านบำเพ็ญพร สุริยกมล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ และนางสาวรุจาภา วีสเพ็ญ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ร่วมแถลงข่าว 




       นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ปัจจุบันเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง ประกอบด้วย 5 จังหวัด ได้แก่  จังหวัดหนองคาย เลย บึงกาฬ นครพนมและมุกดาหาร มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้มีรายได้เป็นจำนวนหลายร้อยล้านบาท เกิดเงินทุนหมุนเวียนและสร้างรายได้ให้กับประชาชนและภาคเอกชนที่ประกอบอาชีพด้านการท่องเที่ยว ส่งผลให้เศรษฐกิจเติบโต สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัด แผนพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือและแผนยุทธศาสตร์กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ยกระดับมาตรฐานการผลิต การค้า การลงทุนและบริการ มุ่งสู่ประชาคมอาเซียน ที่มีรายได้ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตามแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ วัฒนธรรมและประเพณี ยังขาดการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ไม่มีกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง สำนักปลัดกระทรวงท่องเที่ยวแลกีฬา จึงได้มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดหนองคาย บูรณาการร่วมกับสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย บึงกาฬ นครพนมและมุกดาหาร จัดกิจกรรมแข่งขันปั่นจักรยาน “ทัวร์ออฟแม่โขง” (Tour of Mekong) ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมเชิงกีฬาและนันทนาการเพื่อการท่องเที่ยวเขตพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง
               





        สำหรับการปั่นจักรยาน “ทัวร์ออฟแม่โขง” Tour of Mekong  ครั้งนี้จะเป็นแรลลี่เพื่อการท่องเที่ยว (Pedaling Romantic Mekong) บนเส้นทางการแข่งขันที่เชื่อมโยงและผสมผสานกับธรรมชาติแหล่งท่องเที่ยววัฒนธรรม ชุมชน รวมทั้งผลิตภัณฑ์เพื่อการท่องเที่ยวด้านต่าง ๆ ในเขตพื้นที่พัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขงโดยกำหนดขึ้นในระหว่างวันที่  13 - 17 มีนาคม 2562 จังหวัดละ 1 ครั้ง รวม 5 วัน เริ่มต้นวันที่ 13 มีนาคม 2562 สนามที่ 1 อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย,วันที่ 14 มีนาคม 2562สนามที่ 2 อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย,วันที่ 15 มีนาคม 2562 สนามที่ 3 อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ,วันที่ 16 มีนาคม 2562 สนามที่ 4 อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม และวันที่ 17 มีนาคม 2562 สนามที่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  สำหรับนักปั่นจักรยานที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ แฟนเพจ : Tour of Mekong






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...